Xả súng điên cuồng tại New Zealand, nhiều người thương vong

(PLVN) - Truyền thông New Zealand đưa tin có từ 9 đến 27 người đã thiệt mạng trong 2 vụ xả súng điên cuồng xảy ra ngày 15/3 tại nước này.
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Theo AFP và Reuters, các xả súng nhằm vào 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch tại thời điểm các ngôi đền này đang có đông người đến cầu nguyện. 

Các nhân chứng cho biết, một đối tượng mặc quân phục đã nã đạn vào những người có mặt tại đền thờ Masjid Al Noor. Một vụ xả súng khác xảy ra tại đền thờ ở Linwood Masjid cùng ở Christchurch.

Cảnh sát có vũ trang đã được triển khai tới hiện trường, phong tỏa các đường phố. Tất cả các trường học tại thành phố này đã đóng cửa.

Theo truyền thông New Zealand, từ 9 đến 27 người đã thiệt mạng trong vụ việc. Trong số các nạn nhân đã tử vong được cho là có cả trẻ em.

Hãng RT dẫn nguồn tin từ bệnh viện thành phố cho hay đã có khoảng 40 đến 50 người bị thương trong vụ xả súng.

Ít lâu sau đó, cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bush thông báo đã bắt giữ 4 đối tượng, bao gồm 3 người đàn ông và 1 phụ nữ, liên quan đến 2 vụ xả súng.

 Lực lượng an ninh cho biết đã phát hiện và vô hiệu hóa thành công các thiết bị nổ mà các đối tượng này mang theo.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern lên tiếng mô tả đây là “một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand.

Các vụ xả súng hàng loạt rất hiếm xảy ra ở New Zealand, nơi đã siết chặt luật sử dụng súng để hạn chế quyền tiếp cận súng trường bán tự động vào năm 1992.

Tuy nhiên, những người trên 16 tuổi ở nước này có thể xin giấy phép sử dụng súng tiêu chuẩn sau khi tham gia một khóa học an toàn, cho phép họ mua và sử dụng súng ngắn mà không bị giám sát.

Đọc thêm