Xả súng nghi khủng bố tại chợ Giáng sinh Pháp, ít nhất 4 người chết

(PLO) - Một tay súng đã nổ súng bắn chết ít nhất 4 người và làm bị thương 12 người khác tại một khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Strasbourg vào tối 11/12 (rạng sáng nay 12/12, giờ Việt Nam).
Cảnh sát Pháp đang truy bắt nghi phạm.
Cảnh sát Pháp đang truy bắt nghi phạm.

AFP dẫn thông tin từ giới chức Pháp cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h00 (giờ địa phương, 19h00 GMT ngày 11/12) trên một trong những tuyến phố đông đúc nhất của Strasbourg. 

Các binh sỹ tham gia các hoạt động chống khủng bố thường xuyên đang tuần tra tại khu vực này đã đấu súng với nghi phạm, khiến hắn bị thương nhưng tên này vẫn đã trốn thoát.

Giới chức Pháp hiện đã mở cuộc truy bắt nghi phạm. Theo 2 nguồn tin an ninh Pháp, nghi phạm trong vụ việc này là một người đàn ông 29 tuổi, có tên Cherif.

Một nguồn tin cho biết, đối tượng này đã có tên trong danh sách theo dõi của cảnh sát Pháp. 

Tại thời điểm xảy ra vụ xả súng, đối tượng đang bị điều tra về cáo buộc âm mưu giết người.

USA Today dẫn các nguồn tin giới chức Pháp cho biết thêm, đối tượng này cũng đã được xác định có liên quan đến chủ nghĩa cực đoan. Một sỹ quan cảnh sát tên Stephane Morisse cho biết, trong quá trình khám nhà nghi phạm sau vụ việc, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vật liệu nổ tại nhà hắn.

Thị trưởng Strasbourg Mayor Roland Ries cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương do vụ việc, trong đó có 3 hoặc 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc xảy ra tại thời điểm lực lượng an ninh Pháp vốn đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt các vụ tấn công khủng bố từ năm 2015 đang đặc biệt bám sát các địa bàn do các cuộc biểu tình chống Chính phủ xảy ra gần đây.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã triệu tập cuộc họp khủng hoảng với các quan chức trong nội các Pháp ngay trong đêm 11/12. Bộ trưởng nội vụ nước này Christophe Castaner cũng đã ngay lập tức tới Strasbourg để thị sát tình hình.

Đọc thêm