Xả súng ở Canada, ít nhất 13 người thiệt mạng

(PLVN) - Một tay súng đã giết chết ít nhất 13 người trong một vụ nổ súng xảy ra đêm 18/4 ở vùng nông thôn Nova Scotia của Canada trước khi được tìm thấy đã chết trong ngày 19/4.
Theo AFP, nghi phạm được xác định là tên Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã chạy trốn khi cảnh sát nhận được tin báo về vụ xả súng xảy ra tại thị trấn Portapique, cách thành phố Halifax - thủ phủ của tỉnh Atlantic - khoảng 100 km (60 dặm) vào tối 18/4.
Nghi phạm Gabriel Wortman.
 Nghi phạm Gabriel Wortman.

Bạo lực tại Canada ít xảy ra hơn nhiều so với nước láng giềng Mỹ và việc kiểm soát súng đạn ở nước này cũng chặt chẽ hơn nhiều.

Cảnh sát Canada cho biết đây là một trong những vụ giết người tồi tệ nhất ở nước này kể từ năm 1989, khi một tay súng đã giết chết 14 nữ sinh viên tại trường Ecole Polytechnique ở Montreal. 

“Tôi có thể thông báo rằng cho đến nay đã có 13 nạn nhân đã chết, cộng với nghi phạm”, ủy viên của Cảnh sát Hoàng gia Canada Brenda Lucki nói với đài truyền hình CBC của Canada.

Trong số các nạn nhân có 1 nữ sĩ quan của Cảnh sát Hoàng gia Canada là bà Heidi Stevenson và một sĩ quan cảnh sát.

Cảnh sát đã tiến hành truy tìm nghi phạm suốt 12 giờ. “Cuộc tìm kiếm nghi phạm đã kết thúc vào sáng nay. Khi nghi phạm được xác định. Và tôi có thể xác nhận rằng hắn ta đã chết”, cảnh sát trưởng Chris Leather nói trong một cuộc họp báo vào ngày 19/4.

Theo ông Leather nói rằng, tại một thời điểm, nghi phạm dường như đang mặc đồng phục cảnh sát và đang lái một chiếc xe được chế tạo trông giống như một chiếc xe tuần tra của cảnh sát.

Cảnh sát Hoàng gia Canada tại hiện trường vụ sả xúng.
 Cảnh sát Hoàng gia Canada tại hiện trường vụ sả xúng.

Cảnh sát cho biết chưa phát hiện dấu hiệu về động cơ của vụ tấn công nhưng theo Ủy viên cảnh sát Lucki, đến thời điểm này, họ không có dấu hiệu về động cơ khủng bố trong vụ việc.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong một tuyên bố nói rằng ông “rất buồn khi biết về vụ bạo lực vô nghĩa ở Nova Scotia”.

Ông hy vọng những người bị thương, bao gồm một thành viên của lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada đang điều trị trong bệnh viện, sẽ hồi phục hoàn toàn.