Xả súng ở Đức, ít nhất 8 người thiệt mạng

(PLVN) - Ít nhất 8 người thiệt mạng trong 2 vụ xả súng tại các quán bar ở thành phố Hanau thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức.
Giới chức Đức tại hiện trường vụ việc.
Giới chức Đức tại hiện trường vụ việc.

AFP dẫn thông tin từ truyền thông địa phương cho biết, các các vụ xả súng nhắm mục tiêu vào các quán bar ở Hanau, cách thành phố Frankfurt khoảng 20 km.

Trong đó, vụ xả súng đầu tiên xảy ra tại quán bar Midnight vào khoảng 22h00 (21h00 GMT). Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy hơn 10 tiếng súng vang lên. Theo cảnh sát, 1 hoặc nhiều kẻ tấn công sau đó đã chạy trốn khỏi hiện trường bằng xe hơi. 

Vụ xả súng thứ 2 xảy ra tại quán bar Arena. Theo truyền thông địa phương, 3 người đã thiệt mạng trước quán bar thứ nhất và 5 người thiệt mạng trước quán bar thứ hai. Ít nhất 5 người khác cũng đã bị thương nghiêm trọng.

Theo các nhân chứng, khoảng 30 xe cảnh sát đã rời khỏi đồn cảnh sát Hanau và các sĩ quan cảnh sát được trang bị súng máy cũng đã được triển khai trong thành phố.

“Cảnh sát hiện có thể xác nhận rằng 8 người đã tử vong do bị thương nặng. Việc tìm kiếm nghi phạm đang diễn ra ở tốc độ cao nhất. Không có thông tin rõ ràng nào về động cơ”, nhà chức trách Đức xác nhận.

Còn theo Reuters, hung thủ đã rời hiện trường vụ tấn công thứ nhất trên một chiếc xe màu tối. Cảnh sát đặc nhiệm Đức đã được điều động truy bắt những tên này.

Cảnh sát cũng đã mở đường dây nóng để người dân có thể cung cấp thông tin giúp bắt được thủ phạm.

Đọc thêm