Xả súng trong siêu thị ở Mỹ, nhiều người thương vong

(PLVN) - Cảnh sát cho biết "nhiều người" đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại siêu thị King Soopers, ở thành phố Boulder, bang Colorado, trong đó có một cảnh sát viên ở Boulder, CNN đưa tin.
Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN
Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN

Tối ngày 22/3 (giờ địa phương, tức rạng sáng 23/3 giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra bên trong siêu thị King Soopers ở Colorado. Vụ việc kinh hoàng xảy ra không bao lâu sau vụ xả súng ở thành phố Atlanta, bang Georgia khiến 8 người thiệt mạng.

Nhà chức trách vẫn chưa lên tiếng về số người thương vong trong cuộc họp báo ngay sau sự việc, nhưng xác nhận trong số những người bị trúng đạn có nhân viên cảnh sát. 

"Chúng tôi vẫn chưa biết có bao nhiêu người bị thương và chết", đại diện cảnh sát trả lời cùng một câu khi liên tục bị phóng viên gặng hỏi. Một quan chức khác khẳng định sẽ không công bố thông tin thương vong cho tới khi xác định được các nạn nhân và thông báo cho gia đình họ.

Xe bọc thép, ít nhất 6 xe cứu thương và hàng chục nhân viên an ninh bao gồm các đặc vụ FBI và đội đặc nhiệm SWAT, đã được triển khai tới hiện trường. "Nếu không có sự phản ứng nhanh chóng của cảnh sát, không biết có bao nhiêu người sẽ mất mạng nữa", ông Kerry Yamaguchi, đại diện cảnh sát Boulder, khẳng định.

Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN
Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN

Chỉ huy Sở cảnh sát Boulder Kerry Yamaguchi cho biết có một nghi phạm đang bị giam giữ, nhưng họ vẫn đang điều tra xem họ có phải là kẻ xả súng duy nhất hay không. Các quan chức cho biết nghi phạm đang được điều trị vết thương.

Yamaguchi cho biết họ cũng chưa có động cơ. Ông cho biết đây sẽ là một phần của cuộc điều tra để xác định xem liệu kẻ xả súng có bất kỳ mối liên hệ nào với bất kỳ nhân viên nào hay không.

Một nhân chứng cho biết anh đang mua đồ bên trong siêu thị thì nghe ít nhất 3 tiếng súng nổ từ khu vực thanh toán. Dean Schiller, một người đang phát trực tiếp trên mạng xã hội, đã vô tình ghi lại khoảnh khắc xảy ra nổ súng khiến tất cả người bên trong hoảng sợ, sấp xuống sàn.

Schiller khẳng định ít nhất 3 người bị trúng đạn, nhưng thừa nhận không rõ tình trạng của những người này. 

Các quan chức cho biết họ không biết loại vũ khí đã được sử dụng hoặc liệu nghi phạm có mặc quân trang hay không. Tuy nhiên, theo CNN, một nhân viên thực thi pháp luật đã thiệt mạng trong vụ xả súng, vũ khí được sử dụng là một khẩu súng trường kiểu AR-15.

Đầu ngày hôm nay, máy bay trực thăng KMGH của chi nhánh CNN đã ghi lại cảnh một người đàn ông cởi trần được đưa từ siêu thị. Người đàn ông có những thứ dường như là máu trên cánh tay và chân phải của mình và bàn tay của anh ta dường như bị còng ra sau khi hai sĩ quan hộ tống anh ta vào xe cứu thương. Đại diện cảnh sát xác nhận người này đang bị tạm giữ. Hiện vẫn chưa rõ đây có phải là người đã xả súng hay không. Cảnh sát vẫn yêu cầu người dân tránh xa khu vực siêu thị, nhưng khẳng định hiện không còn mối đe dọa nào.

Yamaguchi cho biết nghi phạm vẫn chưa bị buộc tội, cuộc điều tra đang trong giai đoạn đầu và vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Theo đài CNN, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ việc và đang chờ cập nhật thêm các diễn biến mới.

Đọc thêm