Xác máy bay hãng Air Algerie được phát hiện ở Mali, không ai sống sót

(PLO) - Xác máy bay hãng Air Algerie (Algeria) chở 116 người mất tích vào ngày 24.7 đã được phát hiện tại Mali gần biên giới với Burkina Faso, một tướng quân đội Burkina Faso cho biết.
Xác máy bay hãng Air Algerie được phát hiện ở Mali, không ai sống sót
Tướng Gilbert Diendere, một thành viên của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, cho biết các điều tra viên đã kiểm tra xác máy bay gần làng Boulikessi, Mali cách biên giới Mali-Burkina Faso 50 km về phía bắc, theo Reuters.
“Nhóm điều tra viên đã xác nhận đó là xác máy bay, bị cháy rụi hoàn tòa, các mảnh vỡ vun vãi trên mặt đất và thi thể nạn nhân cũng được phát hiện”, ông Diendere cho biết.
“Rất tiếc là nhóm điều tra viên không thấy ai tại hiện trường. Họ không thấy người sống sót”, ông Diendere nói.
Ông Diendere không đề cập nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay.
Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair do Air Algerie thuê và vận hành đã mất tích khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso vào ngày 24.7 để đến thủ đô Algiers của Algeira.
Bộ vận tải Burkina Faso vừa công bố danh sách quốc tịch của 110 hành khách có mặt trên chuyến bay AH5017, trong đó bao gồm Pháp (51), Burkina Faso (27), Li Băng (8), Algeria (6), Canada (5), Đức (4), Luxemburg (2), Thụy Sĩ (1), Bỉ (1), Ai Cập (1), Ukraine (1), Nigeria (1), Cameron (1) và Mali (1). Phi hành đoàn gồm 6 thành viên quốc tịch Tây Ban Nha.
Trước đó, kênh tin tức Fox News (Mỹ) dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết MD-83 biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh vào ngày 24.7 đã rơi ở Mali và hai chiến đấu cơ Pháp đã phát hiện được mảnh vỡ máy bay.
Reuters dẫn thông cáo Văn phòng Tống thống Pháp ngày 24.7 cũng xác nhận thông tin tìm thấy xác máy bay ở vùng Gossi của Mali.
Phát biểu trên truyền hình ngày 24.7, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng phi hành đoàn đã chuyển hướng máy bay rồi mất tích khỏi màn hình radar “có thể do điều kiện thời tiết xấu”./.

Đọc thêm