Xe bọc thép của Nhật lần đầu lăn bánh ở nước ngoài kể từ sau Thế chiến thứ II

(PLO) - Lần đầu tiên kể từ khi thông qua bản Hiến pháp hòa bình sau Chiến tranh thế giới II, các xe bọc thép của Nhật Bản lăn bánh ở nước ngoài.
Hình ảnh tại tập trận.
Hình ảnh tại tập trận.

Theo AFP, 50 binh sỹ không vũ trang của Nhật Bản ngày 6/10 đã tham gia cuộc tập trận chung theo kịch bản chiếm lại lãnh thổ của Philippines từ một nhóm khủng bố do quân đội Mỹ và Philippines tiến hành.

Sau khi lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines đã đổ bộ lên một bãi biển, các binh sỹ Nhật Bản đã di chuyển sau 4 chiếc xe bọc thép để đưa các binh sỹ Mỹ, Philippines đã bị thương lên xe.

Theo Thiếu tá Koki Inoue của Nhật Bản, cuộc tập trận Kamandag (Venom) đánh dấu lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh thế giới II các xe bọc thép quân sự của Nhật Bản lăn bánh ở nước ngoài.

“Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện năng lực hoạt động của chúng tôi. Đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi cải thiện việc đào tào hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ sau thiên tai”, ông Inoue cho hay. 

Vẫn theo Thiếu tá Inoue, Nhật Bản không tham gia vào phần tập trận chiến đấu trong khuôn khổ cuộc tập trận.

Cuộc tập trận chung nói trên được tổ chức tại một căn cứ hải quân của Philippines giáp Biển Đông. Quân đội Mỹ nhấn mạnh cuộc tập trận không nhắm vào Trung Quốc.

“Cuộc tập trận này không nhắm vào một nước ngoài hay quân đội nước ngoài. Đây chỉ đơn thuần là tập trận chống khủng bố trong lãnh thổ Philippines”, sỹ quan liên lạc của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ Zack Doherty nói.

Theo Trung úy Doherty, phần tập trận ngày 6/10 có sự tham gia của 150 binh sỹ 3 nước Mỹ, Nhật Bản và Philippines.

Đọc thêm