Xe tải lao lên vỉa hè ở Barcelona, ít nhất 13 người chết

Một xe tải đã cố ý lao lên vỉa hè và đâm vào những người đi bộ ở Las Ramblas, một trong những con phố tấp nập nhất Tây Ban Nha tại trung tâm thành phố Barcelona vào ngày 17/8, khiến ít nhất 13 người chết và 50 người bị thương. 
Người dân bị sốc tại hiện trường vụ đâm xe ở Las Ramblas ngày 17/8. (EPA/TTXVN)
Người dân bị sốc tại hiện trường vụ đâm xe ở Las Ramblas ngày 17/8. (EPA/TTXVN)

Cảnh sát gọi đây là "một vụ tấn công khủng bố.

VnExpress dẫn tin từ Reuters, các nhân chứng nói xe tải đi theo đường dích dắc trên đại lộ Las Ramblas, cán qua nhiều người đi bộ, để lại nhiều thi thể nằm la liệt trên mặt đất.

Theo thông tin ban đầu, xe đi vào trung tâm trên con đường dài một km đâm vào một kiốt bán báo và dừng lại. 

"Chúng tôi thấy một chiếc xe tải trắng đâm vào mọi người. Chúng tôi thấy mọi người bị hất lên cao vì va chạm, chúng tôi thấy ba người lái xe đạp bay lên", Ellen Vercamm, đang trong kỳ nghỉ tại Barcelon, nói với báo El Pais. 

VietNam+ tổng hợp các nguồn tin cho biết, sau vụ đâm xe, 2 đối tượng có vũ trang đã cố thủ trong một quán bar. Báo El Periodico đã đưa tin về vụ nổ súng trong khu vực chợ La Boqueria. Hiện chưa rõ những người đàn ông trên có phải là người lái chiếc xe tải hay không. 

Cảnh sát đã phong tỏa tuyến phố này cũng như các ga tàu điện ngầm gần đó. Nhiều xe cảnh sát và cứu thương đã được điều đến hiện trường trong khi một máy bay trực thăng đang quần thảo phía trên.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh thời gian gầy đây, các thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã liên tiếp tiến hành các vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những người đi bộ ở Anh, Pháp, Đức, Israel và Thụy Điển, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong người dân.

Kể từ tháng 7/2016, nhiều chiếc xe đã bị dùng để đâm vào đám đông trong một chuỗi cuộc tấn công của phiến quân trên khắp châu Âu, làm tổng cộng hơn 100 người chết ở thành phố Nice, Berlin, London, và Stockholm.

Đọc thêm