Xem hình ảnh MiG-31 đánh chặn máy bay trinh sát của Mỹ gần biên giới Nga

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn phim về vụ đánh chặn máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Hoa Kỳ trên Thái Bình Dương.
Máy bay trinh sát chiến lược RC-135.
Máy bay trinh sát chiến lược RC-135.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu - 16/4 cho biết, máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đã hộ tống một máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trên Thái Bình Dương dọc theo bờ biển đông nam của Bán đảo Kamchatka.

Theo TASS, các hệ thống kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không bay qua Thái Bình Dương về phía biên giới của Nga.

"Một máy bay chiến đấu MiG-31 đã được di chuyển từ một sân bay ở khu vực Kamchatka để xác định và hộ tống chiếc máy bay. Phi hành đoàn xác định đó là một máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ", tuyên bố cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết, chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Máy bay trở về sân bay quê hương an toàn sau khi hộ tống máy bay Mỹ khỏi biên giới Nga.

Tin cũng nhấn mạnh rằng "không xảy ra tình trạng vi phạm biên giới nhà nước của Liên bang Nga". Chuyến bay của chiến đấu cơ Nga thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Xem clip  máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đã hộ tống một máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trên Thái Bình Dương (nguồn: Sputnik).

Đọc thêm