Xôn xao thông tin con trai trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt

(PLVN) - Giới chức Mỹ cho biết đã nhận được các thông tin tình báo về cái chết của Hamza bin Laden - con trai và có thể là người kế nhiệm trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden, kênh truyền hình NBC đưa tin.
Hamza bin Laden.
Hamza bin Laden.

Theo NBC, thông tin trên được 3 quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ. Cả 3 người này đều khẳng định các thông tin tình báo cho thấy Hamza bin Laden đã bị tiêu diệt.

Song, các quan chức Mỹ không cung cấp chi tiết về vai trò có thể của Mỹ trong việc tiêu diệt đối tượng này.

Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ trong một tuyên bố khẳng định Hamza bin Laden đang nổi lên như một thủ lĩnh trong nhóm tàn tích Al Qaeda.

Bộ này cũng tuyên bố sẽ thưởng 1 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin dẫn tới việc xác định được tên này đang ở nước nào.

Theo giới chức Mỹ, Hamza bin Laden hiện khoảng 30 tuổi. Người này đã đe dọa sẽ tấn công nhằm vào nước Mỹ để trả đũa việc Mỹ tiêu diệt cha hắn vào năm 2011.

Các cơ quan tình báo Mỹ tin rằng Hamza bin Laden đã trở thành “người kế nhiệm” cha trong việc tập hợp các phần tử thánh chiến trên phạm vi toàn cầu.

Năm 2015, con trai của trùm khủng bố khét tiếng từng công bố đoạn ghi âm thúc giục các phần tử thánh chiến ở Syria đoàn kết. Một năm sau đó, hắn tiếp tục kêu gọi lật đổ giới lãnh đạo ở Ả rập Xê-út.

Trong suốt nhiều năm qua, có các thông tin cho rằng Hamza bin Laden đang sống ở Pakistan, Afghanistan, Syria nhưng tung tích của hắn không thể xác thực.

Hồi năm ngoái, các thành viên trong gia đình bin Laden xác nhận Hamza bin Laden đã kết hôn với con gái của kẻ cầm đầu trong vụ khủng bố làm đổ sập hoàn toàn tòa nhà Thương mại Thế giới tại Manhattan, New York khiến hơn 3.000 người thiệt mạng ngày 11/9/2001.

Trái ngược với Hamza, 3 người vợ và những người con còn lại của trùm khủng bố Osama bin Laden đã sống khá kín tiếng sau khi được phép trở về Ả rập Xê-út sau khi bin Laden bị tiêu diệt./.

Đọc thêm