Xôn xao thông tin đại sứ Mỹ tại Nga từ chức

(PLVN) - Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman sẽ từ chức sau 2 năm tại nhiệm ở vị trí được xem là nóng nhất trong số các ghế nóng ngoại giao thời gian qua.
Ông Huntsman và Tổng thống Nga Putin.
Ông Huntsman và Tổng thống Nga Putin.

Theo AFP, tờ Salt Lake Tribune của Mỹ ngày 6/8 đã công bố lá thư từ chức của ông Huntsman gửi cho Tổng thống Donald Trump được đề ngày 5/8, trong đó ông Huntsman nói rằng ông sẽ rời khỏi vị trí vào ngày 3/10 tới để dành thời gian cho các công việc cá nhân và gia đình ở quê nhà.

Trong bức thư, ông Huntsman đã lưu ý những biến động mà ông đã chứng kiến trong quan hệ Nga-Mỹ trong giai đoạn đầy biến động vì các cáo buộc gián điệp, nghi án Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, việc 2 nước hủy bỏ hiệp ước tên lửa hạt nhân có từ thời Chiến tranh Lạnh, và tiếp tục xung đột ở Ukraine.

Trước đó, CNN dẫn các nguồn tin cho hay ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện  đàm hồi tuần trước đã thảo luận về việc bổ nhiệm đại sứ mới ở Moscow - người sẽ thay thế ông Huntsman.

Tờ Salt Lake Tribune cho biết ông Huntsman đang xem xét ứng cử chức thống đốc tại bang Utah - một vị trí mà ông từng nắm giữ trước đây.

Theo AP, ông Huntsman - một nghị sỹ đảng Cộng hòa - đã rời văn phòng thống đốc bang Utah vào năm 2009, khi cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm ông làm đại sứ tại Trung Quốc. 

Năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã chỉ định ông làm đại sứ tại Nga, khi Mỹ đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Đọc thêm