Xôn xao tin lãnh đạo Triều Tiên gặp nguy hiểm sau phẫu thuật

(PLVN) - Theo CNN dẫn nguồn từ một quan chức Mỹ, sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng sau một ca phẫu thuật. Tuy nhiên, một nguồn tin trong Chính phủ Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc không nhận thấy bất thường nào liên quan đến sức khỏe ông Kim.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một quan chức Mỹ khác nói với CNN rằng thông tin sức khỏe của ông Kim Jong-un không ổn là đáng tin cậy, nhưng ở mức độ nghiêm trọng thì không dám khẳng định. 

Tuy nhiên, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc khẳng định không có dấu hiệu liên quan nào được phát hiện về tình trạng sức khỏe của ông Kim.

Nguồn tin này nhấn mạnh rằng, đến những ngày gần đây, ông Kim vẫn được nhìn thấy tiếp tục xuất hiện trước công chúng.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi không có gì để xác nhận và cho đến nay không có diễn biến đặc biệt nào được phát hiện ở Triều Tiên”.

Ông Moon Chung-in - cố vấn an ninh cho Tổng thống Hàn Quốc - cũng nói rằng ông không nghe thông tin gì về sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên.

Bản tin của CNN được đưa ra sau khi một trang tin trực tuyến của Hàn Quốc cho biết ông Kim đã được điều trị y tế tại một biệt thự ở quận Hyangsan, ở ngoại ô Bình Nhưỡng sau khi làm một thủ thuật về tim mạch.

Suy đoán về tình hình sức khỏe của ông Kim xuất hiện sau khi ông dường như đã không đến viếng thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân dịp sinh nhật lần thứ 108 của ông nội ông và cũng là người sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung vào hôm 15/4 tuần trước như thông lệ hàng năm.

Ông Kim đã được nhìn thấy lần cuối vào ngày 11/4 trên các bản tin của truyền thông nhà nước Triều Tiên khi chủ trì một cuộc họp của Bộ chính trị Đảng lao động Triều Tiên.

Tại cuộc họp, ông kêu gọi thực hiện các biện pháp ứng phó nghiêm ngặt để ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona chủng mới gây dịch bệnh Covid-19 tại Triều Tiên.

Bộ thống nhất của Hàn Quốc – cơ quan xử lý các vấn đề liên Triều - từ chối bình luận về báo cáo của CNN.

Thời gian qua, ông Kim được cho là có vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì và nghiện thuốc lá nặng. 

Sự vắng mặt kéo dài của ông trước tầm mắt của công chúng thường dấy lên khả năng sức khỏe của ông bị suy giảm.

Hiện Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chối bình luận khi CNN tiến hành phỏng vấn. 

Đọc thêm