YouTube cấm kênh OAN hoạt động một tuần vì đưa tin sai lệch về COVID-19

(PLVN) - Mạng chia sẻ video YouTube đã chặn kênh Mạng lưới Tin tức một nước Mỹ (One America News Network - OAN) đăng tải các video mới trong một tuần do đưa ra thông tin sai lệch rằng đã có thuốc đặc trị cho bệnh COVID-19, tờ Guardian ngày 24/11 đưa tin.
Ảnh: The Guardian.
Ảnh: The Guardian.

YouTube cũng tạm thời chặn OAN kiếm lời từ các nội dung đã đăng tải trực tuyến.

Người phát ngôn của YouTube cho biết sau khi đánh giá kỹ lưỡng, công ty quyết định gỡ bỏ video của OAN và đánh dấu vi phạm chính sách về thông tin sai lệch lên quan đến COVID-19, trong đó cấm các nội dung tuyên bố có thuốc chữa bệnh này.

Đây là lần đầu tiên YouTube mạnh tay với kênh OAN, một kênh thông tin nhỏ theo đường lối cực hữu, từng lan truyền thông tin sai lệch về gian lận bầu cử Mỹ.

Theo chính sách của YouTube, OAN còn hai lần đánh dấu vi phạm nữa trước khi bị xóa kênh khỏi nền tảng chia sẻ video này.

Bên cạnh đó, OAN cũng phải chứng minh đã giải quyết được vấn đề, đáp ứng yêu cầu của YouTube nếu muốn tiếp tục kiếm tiền từ các video của kênh này.

Người phát ngôn của YouTube khẳng định kể từ đầu đại dịch COVID-19, nền tảng truyền thông xã hội này đã nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền thông tin giả có liên quan đến COVID-19. Từ tháng Hai năm nay, YouTube đã rút 200.000 video có nội dung sai lệch về vấn đề này.

Ngày 24/11, một số nghị sỹ đảng Dân chủ do Thượng nghị sỹ Bob Menendez đứng đầu đã gửi thư đến YouTube, đề nghị nền tảng này gỡ bỏ các video lan truyền thông tin sai lệch về bầu cử Mỹ.