Сa nhiễm Сovid-19 ở Ấn Độ vượt 8 triệu người

(PLVN) - Tỷ lệ người nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Ấn Độ đã vượt quá 8 triệu vào hôm 29/10, nhưng tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày giảm xuống mức thấp nhất trong tuần này, theo AP.
Người dân Ấn Độ đang được đo nhiệt độ.
Người dân Ấn Độ đang được đo nhiệt độ.

Trong vòng 1 ngày qua, Bộ Y tế Ấn Độ báo cáo 49.881 ca nhiễm và 517 ca tử vong, nâng số người tử vong do Covid-19 lên con số 120.527.

Cuộc sống ở Ấn Độ đang trở lại bình thưởng, "như trước dịch Covid-19": các cửa hàng, doanh nghiệp, tàu điện ngầm và rạp chiếu phim mở cửa trở lại, và bang lớn thứ ba của đất nước - Bihar, với dân số khoảng 122 triệu người, đang tổ chức bầu cử.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo rằng tình trạng trễ nải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội một cách lỏng lẻo có thể dẫn đến làn sóng lây nhiễm mới.

Trong tháng 7, Ấn Độ đã chứng kiến sự gia tăng mạnh về tỷ lệ mắc bệnh, trong tháng 8 đã tăng hơn 2 triệu, trong tháng 9 là hơn 3 triệu. Nhưng kể từ giữa tháng 9, sự lây lan của virus corona đã chậm lại, với số ca lây nhiễm hàng ngày đạt kỷ lục 97.894 người và số người tử vong cao nhất là 1.275 người.

Tiến sĩ T. Jacob John - một nhà vi rút học đã nghỉ hưu - cảnh báo rằng mùa lễ hội của người Hindu đang diễn ra có khả năng đẩy nhanh sự lây lan của virus này, dẫn đến các đợt bùng phát cục bộ nơi mọi người tụ tập không đeo khẩu trang và không tuân thủ giãn cách xã hội.