Biệt thự biển thương hiệu quốc tế - ‘món sang’ chắc thắng?

(PLVN) - Dòng biệt thự “có thương hiệu” (branded villa) xuất hiện tại Việt Nam khoảng hơn 10 năm trở lại đây, và đã chứng minh được giá trị tài sản và khả năng sinh lời dài hạn. 

Khi kết hợp thêm yếu tố ven biển, và nằm trong các tổ hợp đầy đủ tiện ích bổ trợ cho du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự “có thương hiệu” được giới đầu tư ví như “món sang” nên sắm ngay vì quá khan hiếm.

“Của hiếm” BĐS du lịch

Xu hướng BĐS có thương hiệu (branded property) hình thành từ những năm 1920 trên thế giới, để chỉ loại hình BĐS do một thương hiệu danh tiếng phát triển và vận hành, thường nằm trong một tổ hợp resort hoặc khách sạn.

Chủ nhân sở hữu tài sản được sử dụng một khoảng thời gian trong năm, và được chia lại lợi nhuận cho thuê từ đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng. Chữ “branded” không chỉ thể hiện danh tiếng và uy tín thương hiệu vận hành, mà còn chỉ tính cao cấp, độc đáo về kiến trúc và tính giới hạn (limited edition) của các dự án chọn hình thức này. 

Một đơn vị tư vấn quốc tế tiết lộ khách hàng thường xuyên của các khu biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô do thương hiệu quốc tế vận hành là các tỷ phú, hay nhà đầu tư sành điệu. Vì những BĐS này không chỉ là nơi nghỉ dưỡng sang trọng mà còn khẳng định đẳng cấp, đồng thời là kênh đầu tư sinh lời liên tục, bền vững trọn đời.

Theo chuyên gia BĐS, tại Việt Nam, các khách sạn do nhà quản lý thương hiệu quốc tế điều hành thường có giá bán phòng cao hơn từ 20-30% và công suất hoạt động cao hơn khoảng 5-20 điểm phần trăm so với nhiều khách sạn nội địa. Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, thị trường ghi nhận biệt thự “có thương hiệu” luôn nằm trong nhóm có hiệu suất cho thuê cao nhất tại các khu nghỉ dưỡng, và đang mang lại mức lợi nhuận như kỳ vọng cho nhà đầu tư.

Chị Kim Ngân (TP.HCM), cho biết: “Cách đây 4 năm tôi đầu tư biệt thự biển tại Phú Quốc, giá lúc đó tầm 20 tỷ. Giờ giá trị chuyển nhượng trên thị trường đã hơn 30 tỷ, nhưng tôi không bao giờ bán. Mức lợi nhuận từ cho thuê đạt tầm 8 - 10% tùy năm. Vậy là mãn nguyện, lại có một ngôi nhà khó kiếm ở vùng biển phía Nam.”

Một chuyên gia tài chính cũng nhận định thời gian để đầu tư biệt thự biển và thời gian thu hồi vốn có sự khác nhau giữa các nơi. Ở những thị trường mới nổi như Phú Quốc, Phan Thiết…, tỷ suất lợi nhuận có thể đạt từ 10 đến 16%/năm và có thể tăng giá trị lên tới 30% sau 5 năm. 

“Bên cạnh giá trị gia tăng từ tài sản, cần chú ý đến tỷ lệ chia sẻ lợi nhuận từ cho thuê giữa chủ đầu tư và khách hàng. Tỷ lệ chia sẻ nếu hợp lý cũng giúp thời gian thu hồi vốn ngắn lại”, chuyên gia này cho biết.

Biệt thự Địa Trung Hải bên bờ vịnh Mũi Né - hàng hiếm hút nhà đầu tư 

Sở hữu bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, Mũi Né - Phan Thiết vốn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách và “tín đồ” các môn thể thao biển như lướt ván buồm, ván diều... Thực tế, Phan Thiết chỉ có 3 khách sạn 5 sao, rất ít khu nghỉ dưỡng được vận hành với thương hiệu quốc tế, tuy vậy, dù là mùa thấp điểm, Mũi Né vẫn luôn “cháy” phòng vào dịp cuối tuần và lễ Tết. 

Sắp tới đây, Mũi Né sẽ có thêm một khu nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế nữa - Tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí NovaHills Mui Ne Resort & Villas của Tập đoàn Novaland, và sẽ được vận hành dưới thương hiệu Centara Mirage Beach Resort Mui Ne, thuộc hệ thống Centara Hotels & resorts danh tiếng - một thành viên của Central Group.

Khu Welcome Center đã hoàn thiện và bắt đầu đón khách tham quan tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas
Khu Welcome Center đã hoàn thiện và bắt đầu đón khách tham quan tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas 

NovaHills Mui Ne Resort & Villas cũng là dự án hiếm hoi cung cấp dòng biệt thự biển “có thương hiệu” tại thị trường Phan Thiết với chương trình chia sẻ lợi nhuận 85% cho chủ sở hữu.

Với kiến trúc Tây Ban Nha - Địa Trung Hải độc đáo tại Việt Nam, vị trí kề bên vịnh Mũi Né, địa thế đồi núi tự nhiên với cao độ từ 15 - 92m, biệt thự biển NovaHills Mui Ne được nhiều chuyên gia đánh giá là “khó kiếm” ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Để đáp ứng nhu cầu giải trí của du khách và gia tăng giá trị cho các căn Biệt thự, NovaHills Mui Ne còn phát triển các tiện ích nội khu đẳng cấp và tiện nghi: dòng sông lười, cụm hồ bơi vô cực, chuỗi nhà hàng thực phẩm Á-Âu, nhà hàng Waterfall Lounger độc đáo, trung tâm sự kiện hội nghị có sức chứa hơn 1.000 chỗ ngồi (lớn nhất khu vực Mũi Né), khu thương mại, câu lạc bộ thể thao, công viên biển rộng hơn 1.500 m2… 

Đặc biệt dự án chỉ cách TP.HCM 2 tiếng qua cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết, cách sân bay quốc tế Phan Thiết 5 phút, là điểm kết nối hoàn hảo đến các di tích du lịch, giải trí hàng đầu tại Mũi Né, Phan Thiết.

Hơn nữa, ngay năm vận hành đầu tiên, NovaHills Mui Ne Resort & Villas sẽ đón khoảng 260.000 khách hàng và hàng chục ngàn các đối tác của Tập đoàn Novaland. Khi thị trường du lịch quốc tế phục hồi, khu nghỉ dưỡng sẽ còn khai thác tập du khách từ hệ thống của Central Group gồm hơn 16 triệu hội viên quốc tế, 9 triệu hội viên ở Việt Nam.

Các căn Biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng với tầm nhìn ôm trọn biển Mũi Né thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư sành sõi (Ảnh chụp thực tế Biệt thự tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas)
Các căn Biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng với tầm nhìn ôm trọn biển Mũi Né thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư sành sõi (Ảnh chụp thực tế Biệt thự tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas) 

“Tôi quyết định đầu tư một căn biệt thự 2 phòng ngủ tại NovaHills Mui Ne. Lý do đầu tiên vì căn biệt thự quá đẹp, có tầm nhìn thẳng vịnh Mũi Né. Thứ hai là vì khoản chia sẻ lợi nhuận cho thuê 85%, tính ra có thể nhận từ 40- 50 triệu mỗi tháng nếu kinh doanh tốt, quá tốt so với lãi suất gửi tiết kiệm rồi. Mà theo kinh nghiệm đầu tư của tôi thì giá của NovaHills Mui Ne chỉ có lên thôi!”, chị Kim Ngân cho biết. 

Cơ hội sở hữu những căn biệt thự cuối cùng tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas với ưu đãi: thanh toán 30% đến khi nhận nhà vào quý II/2021, chia sẻ lợi nhuận 85%, nhận gói quà tặng lên tới 330 triệu đồng…

Website: novahillsmuine.com.vn/ www.centaramuine.com

Hotline: 090 1818 345

Đọc thêm