Địa chỉ đầu tư an toàn giữa cơn sốt bất động sản ở Thanh Hóa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản từ Bắc tới Nam đang nóng lên từng ngày,nhiều nơi trở thành cơn sốt đất ảo. Thanh Hóa là tỉnh với nhiều tiềm năng phát triển cũng không nằm ngoài cơn sốt đó. Và việc chọn lựa chủ đầu tư nào để yên tâm mua bất động sản chính là câu hỏi đau đầu của nhiều khách hàng trong giai đoạn hiện nay?
Bản đồ quy hoạch dự án Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân.
Bản đồ quy hoạch dự án Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân.

Ngày 5/8/2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58 NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, định hướng xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước với công nghiệp nặng, nông nghiệp quy mô lớn, giá trị gia tăng cao là nền tảng; các ngành công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ logistics là đột phá; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Chính vì thế, Thanh Hóa trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản.

Từ nghị quyết số 58NQ/TW, hàng loạt địa phương như Triệu Sơn, Đông Sơn, Tp Thanh Hóa, Hoằng Hóa… đã thu hút được rất nhiều dự án bất động sản. Khi mặt bằng quy hoạch của các dự án được mở bán đã khiến hàng nghìn nhà đầu tư đổ xô về đây tham gia đấu giá làm giá đất bị tăng vọt, thậm chí có những nơi đã tăng gấp 3,4 lần so với giá sàn mà Nhà nước đưa ra. Một cơn sốt đất đã xảy ra tại Thanh Hóa và nhiều nơi còn manh nha trở thành “ bong bóng” đất. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo kịp thời nhằm kìm hãm sự tăng giá đột biến của bất động sản. Tuy nhiều nơi giá đất đã được kiểm soát, thế nhưng một số khu vực giá bất động sản vẫn còn đang ở mức cao.

Hiện nay, giữa thị trường bất động sản đang “ nóng” của Thanh Hóa nổi lên dự án Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân, do Tập đoàn Sao Mai lập quy hoạch, đầu tư, xây dựng. Dự án này được xem như là một ngôi sao sáng ở phía tây tỉnh Thanh Hóa bởi những tiện ích và ưu điểm vượt trội.

Với vị trí thuận lợi nằm trên quốc lộ 47, là một trong những tuyến đường trọng điểm, huyết mạch của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thị trấn Triệu Sơn 7,5 km. Ngoài ra, dự án này còn cách sân bay Thọ Xuân chuẩn bị nâng cấp thành sân bay quốc tế chỉ 8 km, dự án Sao Mai đã được đầu tư với số vốn 1500 tỷ đồng cho tổng diện tích gần 51,7ha. Các lô đất tại dự án có diện tích từ 100m2, 115m2, 125m2, 150m2 đến 292m2/lô.

Mô hình thiết kế bệnh viên đa khoa quốc tế Sao Mai.
Mô hình thiết kế bệnh viên đa khoa quốc tế Sao Mai. 

Trong đó chợ, trung tâm thương mại có diện tích 2,4ha, bệnh việnquốc tế quy mô 500 giường bệnh chiếm hơn 3,4ha. Theo quy hoạch, dự án này nằm ở xã Xuân Thịnh, xã Thọ Dân huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cùng với các tiện ích như trường học, chợ, bệnh viện, nhà văn hóa, khu thể thao, dự án này sẽ góp phần đem đến một diện mạo đô thị mới hiện đại và năng động cho huyện Triệu Sơn.

Ngoài ra, dự án này còn đem đến cho khách hàng một không gian sống lí tưởng gồm nhiều mảng xanh đem đến một môi trường sống trong lành, thoáng mái là nơi lí tưởng để thư giãn, làm việc. Hệ thống đường thảm nhựa, cấp điện, nước hoàn chỉnh, hệ thống thoát nước bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, đảm bảo khu dân cư không bị ngập nước khi trời mưa lớn.

Dự án Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân được đánh giá là một điểm đến hết sức an tâm cho các nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu nhà ở, đặc biệt là khi dự án bệnh viện được đưa vào hoạt động thì đây là một cơ hội rất tốt để phát triển các dịch vụ về y dược và các dịch vụ khác đi kèm quanh bệnh viện.

Mô hình thiết kế chợ Sao Mai.

Mô hình thiết kế chợ Sao Mai.

Trong cơn sốt đất khiến giá đất cả nước tăng cao thì việc tìm những công ty, địa chỉ đáng tin cậy có những dự án đất phù hợp, có tính pháp lí rõ ràng, được cấp sổ đỏ từng lô, an toàn cho các nhà đầu tư và khách hàng là điều quan trọng hàng đầu. Bởi chỉ cần chọn sai chủ đầu tư sẽ khiến cho khách hàng không những mua phải những lô đất có giá trên trời mà còn vướng mắc về tính pháp lí của lô đất đó.

Được biết, dự án Sao Mai Xuân Thịnh - Thọ Dân do Công ty Cổ phần thương mại và bất động sản Hoàng Sơn làm chủ đầu tư thứ cấp. Công ty đã mua lại 389 lô đất nền, cung ứng ra giai đoạn 1 là 234 lô chỉ trong vòng 21 ngày. Sắp tới, giai đoạn 2, công ty mở bán 155 lô, 100%  lô đất đều bao quanh dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Sao Mai. Thêm vào đó, giá bán bất động sản của dự án Sao Mai so với giá cả trong khu vực nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung còn khá thấp, ổn định so với khu vực lân cận.

Với quỹ đất mà công ty Hoàng Sơn đang nắm giữ cùng nhu cầu mua đất đang tăng cao, mặt bằng quy hoạch hạ tầng của dự án đồng bộ, tiện nghi, kết nối tốt với đường Hồ Chí Minh và khu kinh tế Nghi Sơn, là vùng đệm cho khu đô thị Lam Sơn Sao Vàng, dự án Sao Mai sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đọc thêm