Hồ Tràm nhiều lợi thế trở thành “trung tâm du lịch” phía nam

(PLVN) - Cách TP HCM chỉ 90 phút di chuyển, vùng biển Hồ Tràm đang dần trở thành một trong những điểm đến của du lịch miền nam Việt Nam khi kết nối hạ tầng khu vực ngày một hoàn thiện.

Thị trường du lịch giàu tiềm năng 

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, với những bãi cát trắng mịn, sạch sẽ cùng làn nước xanh ngọc bích, khí hậu trong lành, 4 mùa nắng ấm.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đang phát triển tại cung đường ven biển Hồ Tràm
Nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đang phát triển tại cung đường ven biển Hồ Tràm 

Bên cạnh tiềm năng phát triển du lịch, Hồ Tràm còn sở hữu lợi thế đặc biệt là khả năng kết nối nhanh chóng với TP HCM. Qua cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, du khách chỉ mất khoảng 90 phút để di chuyển từ thành phố trung tâm khu vực phía Nam đến Hồ Tràm.

Trong giai đoạn hiện nay, vùng đất duyên hải này còn thu hút các nhà đầu tư nhờ loạt công trình hạ tầng chuẩn bị triển khai. Nổi bật trong số này là sân bay quốc tế Long Thành - công trình trọng điểm quốc gia, được Chính phủ ưu tiên dồn lực triển khai trong năm 2020.

Theo quy hoạch, sân bay có công suất phục vụ khoảng 25 triệu lượt hành khách mỗi năm khi hoàn thành giai đoạn một và 100 triệu hành khách khi khai thác cả 3 giai đoạn.

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Thành viên Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế Ứng dụng, khu vực biển Long Hải - Hồ Tràm sẽ hưởng lợi nhiều nhất, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động. 

"Tôi được biết, Chính phủ có ý định dời toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế ở TP HCM về Long Thành. Lúc này sân bay Long Thành sẽ là điểm cộng lớn cho khu vực Long Hải - Hồ Tràm. Ở phía Nam, đây là điểm đến gần sân bay Long Thành nhất", ông Khương chia sẻ.

Đại diện Novaland - một trong những nhà phát triển đang tham gia tại khu vực Hồ Tràm cho biết, với tổng công suất phục vụ 100 triệu khách mỗi năm, sân bay Long Thành sẽ đảm nhiệm tới 80% lượng khách quốc tế.

"Khi sân bay đi vào hoạt động, Hồ Tràm nói chung và dự án NovaWorld Hồ Tràm nói riêng sẽ đón một lượng rất lớn du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, nhanh chóng đưa khu vực trở thành một trong những 'trung tâm du lịch' phía nam", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh. 

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang nghiên cứu kế hoạch mở rộng toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Xuyên Mộc để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch của tỉnh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai theo hướng tăng thêm quỹ đất cho việc phát triển du lịch.

Dự kiến, tuyến đường ven biển sẽ được mở rộng từ hiện trạng 12m lên đến 42m. Tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng lớn, tạo ra những cơ hội cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phát triển. 

Làn sóng đầu tư hướng biển

Những hạ tầng này đã góp phần gia tăng đáng kể sức hấp dẫn của bất động sản khu vực Long Hải - Hồ Tràm trong mắt các chủ đầu tư. Tiến sĩ Khương cho biết, trong thời gian làm tư vấn bất động sản, ông gặp nhiều đối tác nước ngoài đặt vấn đề muốn tìm cơ hội đầu tư phát triển dự án tại đây. Nhưng hầu hết quỹ đất ven biển khu vực này đều đã có doanh nghiệp trong nước "cắm dù".

Phối cảnh Nhà phố vườn sinh thái tại NovaWorld Hồ Tràm
Phối cảnh Nhà phố vườn sinh thái tại NovaWorld Hồ Tràm 

"Bên cạnh sự phát triển của cơ sở hạ tầng thì sự khan hiếm quỹ đất cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư muốn phát triển đô thị vệ tinh hướng đi về Phan Thiết hoặc về phía Hồ Tràm", ông Khương nhận định.

Nếu như hiện tại, thành phố Vũng Tàu chủ yếu chỉ có các khách sạn, thì dải bờ biển từ Long Hải đến Hồ Tràm đang dần trở thành cung đường của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Khu vực này đã tập trung hàng loạt các dự án có quy mô lớn như NovaWorld Hồ Tràm (diện tích 1.000ha), Edenia Resort (hơn 40ha), Lagoona Bình Châu (27,5ha), The Hamptons Hồ Tràm (16,8ha)...

Sự quy tụ của các tên tuổi lớn đã đưa Hồ Tràm vào danh sách các địa phương có mặt bằng giá đất gia tăng nhanh nhất tại khu vực phía Nam. 

Khảo sát của Công ty Danh Khôi Việt (DKRV) cho thấy, năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn của bất động sản nghỉ dưỡng khi đây là thời điểm đồng loạt xuất hiện các "siêu dự án" ven biển và làn sóng đầu tư hướng biển mạnh mẽ nhất trong một thập kỷ qua.

Giá cả cũng biến động ở biên độ rất lớn trong vòng 3 năm gần đây. Bà Rịa - Vũng Tàu giáp ranh TP HCM 2 quý đầu năm thu hút nhà đầu tư đổ về khu vực này. Đặc biệt là khu Hồ Tràm, nhiều dự án quy mô tầm cỡ được ra mắt với mức giá đã tăng lên hơn 60%. 

NHÀ PHỐ VƯỜN SINH THÁI NOVAWORLD HỒ TRÀM

Website: novaworldhotram.vn

☎ Liên hệ Hotline: 0909 888 886

Đọc thêm