Huế sẽ có thêm dịch vụ xe buýt mui trần phục vụ du khách

(PLO) - Ngày 5/8, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh đang xem xét các giải pháp để đưa dịch vụ xe buýt mui trần vào phục vụ du khách tham quan thành phố Huế.
Sắp tới Huế sẽ có thêm dịch vụ xe buýt mui trần (Ảnh minh họa)
Sắp tới Huế sẽ có thêm dịch vụ xe buýt mui trần (Ảnh minh họa)

Xe buýt mui trần là một sản phẩm du lịch mới lạ ở Huế. Hiện Sở du lịch tỉnh đang phối hợp với Sở Giao thông và Vận tải, cùng với doanh nghiệp thống nhất các phương án để vừa khai thác hiệu quả nhưng cũng đảm bảo an toàn giao thông. Đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn đã được khai thác ở nhiều tỉnh thành trong nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam...

Tại Huế, sản phẩm tham quan thành phố bằng xe buýt mui trần sẽ do Công ty CP Du lịch Hà Nội đầu tư khai thác.

Theo người phát ngôn Sở Du lịch tỉnh TT- Huế thì khó khăn lớn nhất khi đưa dịch vụ xe buýt mui trần vào hoạt động là các tuyến đường phố ở Huế thường nhiều cây xanh lớn, tán lá rộng, trong khi đó, với chiều cao của xe buýt mui trần thì rất có thể bị vướng; mặt khác, hệ thống dây điện ở một số tuyến đường còn khá chằng chịt; chiều ngang nhiều tuyến phố nhỏ, trong khi xe buýt mui trần có kích thước khá lớn, nếu lưu thông nhiều phương tiện thì rất dễ dẫn đến kẹt xe.

Đọc thêm