Kiến tạo tuyệt tác sống

(PLO) - “Không gian xanh, thân thiện môi trường sẽ khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và giúp nhân viên tăng cảm xúc thân ái nơi công sở. Đây là cách để tạo năng lượng tích cực cho họ làm việc hiệu quả hơn”. KTS. Lê Nguyễn Hoàng Anh Duy - TGĐ Cty Tư vấn Astar đã chia sẻ. 
Nội thất Sao Mai Hotel được thiết kế và xây dựng bởi Cty Tư vấn Astar
Nội thất Sao Mai Hotel được thiết kế và xây dựng bởi Cty Tư vấn Astar

Mang thiên nhiên vào nhà

Ý tưởng này đang được rất nhiều kiến trúc sư (KTS) thực hiện trên mỗi đồ án thiết kế cho doanh nghiệp hoặc hộ gia đình. Đây là xu hướng Kiến trúc xanh đã và đang áp dụng trên thế giới trong 2 thập kỷ qua mang lại không gian sống rất tuyệt vời trên thế giới hiện nay. Nhưng mang thiên nhiên vào nhà thế nào cho hợp lý, có thẩm mỹ và duy trì sức xanh mới là điều quan trọng.

Thực tế đã cho thấy hàng loạt công trình: Cao ốc, văn phòng làm việc, nhà hàng – khách sạn, Resort hoặc nhà ở hộ gia đình do tập thể KTS Cty Tư vấn Astar (Cty Tư vấn & Đầu tư tài chính – thành viên của Sao Mai Group) thực hiện đã tạo ấn tượng bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế, đẹp và hài hòa với không gian xung quanh.  Mảng xanh tạo điểm nhấn cho từng hạng mục: phòng làm việc, phòng ăn, phòng thư giãn, lối đi, cầu thang, hành lang, sảnh tiếp tân, phòng vệ sinh, phòng chờ hoặc tổng thể công trình sẽ tạo cho mọi người cảm giác dễ chịu khi đến ở, làm việc, giao dịch hoặc nghỉ dưỡng.  

Đơn cử như Khách sạn Sao Mai “chuẩn thượng lưu” thuộc Cty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp. Công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp tại khu vực ĐBSCL có tổng vốn đầu tư lên đến gần 200 tỷ đồng do Tập đoàn Sao Mai đặt hàng, Cty Tư vấn Astar lập qui hoạch và bản vẽ thiết kế. Sao Mai Hotel có lối kiến trúc theo phong cách Châu  u. KS Sao Mai có tổng diện tích sàn lên đến 79.000m2, gồm 5 tầng với quy mô 62 phòng. Hệ thống phòng nghỉ từ chuẩn Superior, Standard, phòng góc và Deluxe. Thượng lưu  bậc nhất là phòng President có nội thất cực kì sang trọng được trang bị đầy đủ tiện nghi.  

Vẻ đẹp, sự đẳng cấp của công trình không chỉ đến từ phối cảnh kiến trúc xanh, thiết kế nội thất sang trọng, tinh tế trong từng đường nét và chất lượng xây dựng mà còn được thể hiện qua phong cách phục vụ rất lịch thiệp của tập thể CBNV. Điều đó đã mang đến sự hài lòng với du khách khi đặt chân đến Sao Mai Hotel. 

Nội thất sang trọng và kiến trúc xanh của tòa nhà làm việc các công ty thành viên Tập đoàn Sao Mai tại trung tâm TPLX
Nội thất sang trọng và kiến trúc xanh của tòa nhà làm việc các công ty thành viên Tập đoàn Sao Mai tại trung tâm TPLX

Dấu ấn của trí thức trẻ 

“Sống xanh là xu hướng hiện nay. Mỗi kiến trúc công trình, dự án đều chuyển tải được thông điệp đó. Astar mong muốn kiến tạo tuyệt tác sống cho cộng đồng bằng những hoài bão của những trí thức trẻ”. KTS. Lê Nguyễn Hoàng Anh Duy – TGĐ Cty Tư vấn Astar cho biết.  

Tòa nhà làm việc tại trung tâm TPLX cao 7 tầng mới được đưa vào sử dụng sau gần 2 năm thi công. Có thể về chiều cao vật lý chưa hẳn là “nhất” nhưng  “kiến trúc xanh” tràn nhựa sống đã là ưu thế vô cùng nổi bật. Mỗi tầng được thiết kế như khu “vườn treo” thật hoàn hảo. Nội thất bên trong của từng phòng, ban  kết nối hài hòa. Trang thiết bị làm việc bố trí khoa học, đặc biệt là mảng xanh được xem là phần chủ đạo vừa trang trí và vừa có tác dụng như “bộ lọc” không khí rất tuyệt vời.

Astar đã trình diễn một định nghĩa về sống và làm việc theo phong cách hiện đại. Đó không chỉ là tiện nghi mà hơn cả là một sự hòa hợp, tạo tính tương tác rất lớn giữa óc sáng tạo của con người và môi trường – điều kiện làm việc. Nơi đô thị nhưng cuộc sống không chỉ là 4 bức tường bê tông mà còn là sắc thắm của cây xanh và hoa lá. Chính điều này đã tạo nên những cung bậc cảm xúc thăng hoa cho mỗi KTS sáng tạo, trải sự đam mê và tình yêu dành cho công việc. 

Cho đến nay, Cty Tư vấn Astar đã có nhiều đồ án kiến trúc xanh, hiện đại được thực tế hóa trong hàng chục dự án; Khu đô thị mới, Resort nghỉ dưỡng, khách sạn – nhà hàng kể cả cao ốc văn phòng và nhiều công trình dân dụng khác. Tất cả được lấy cảm hứng từ thiên nhiên và được kết hợp với phong cách kiến trúc đương đại tạo ra không gian sống đa năng và thông minh. 

Dấu ấn của Sao Mai qua hơn 2 thập kỷ không chỉ là định vị được thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp trên lĩnh vực kinh doanh BĐS của Tập đoàn kinh tế đa ngành mà còn được xác lập qua từng bản đồ qui hoạch và phối cảnh kiến trúc không gian. Trên dưới 50 dự án khu ĐTM trải rộng ở 12 tỉnh thành trong cả nước được phát triển bởi tâm huyết của Sao Mai Group trong việc hình thành nên các khu đô thị hiện đại. Hội tụ những điều kiện lý tưởng đến từ định hướng phát triển của địa phương, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông hoàn thiện đồng bộ chính là đòn bẩy giúp bất động sản ở các dự án của Sao Mai Group nhanh chóng "chiếm sóng" trên thị trường. 

Hiệu ứng khí thải nhà kính, biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nhiều khiến cho chất lượng cuộc sống con người bị ảnh hưởng. “Kiến trúc xanh” – giải pháp tối ưu của đội ngũ KTS Cty Tư vấn Astar sẽ mang đến cho mỗi người sự thanh thản nhẹ nhàng. Môi trường sống lý tưởng ấy hiện hữu trong ngôi nhà bạn, văn phòng làm việc và dự án khu đô thị mới ở các địa phương. 

Đọc thêm