Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: “Với The Coastal Hill, FLC đang tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng cao cho Bình Định”

(PLO) - Đây là đánh giá của bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Lễ giới thiệu dự án The Coastal Hill thuộc quần thể FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort vừa được tổ chức ngày 15/10, tại khách sạn The Riverie Saigon (Hồ Chí Minh). Sự kiện thu hút hàng trăm nhà đầu tư, khách hàng, các chuyên gia, đại diện các sàn giao dịch, phân phối bất động sản tại miền Nam.

Bình Định dẫn đầu cả nước về tăng trưởng du lịch 

Khẳng định Bình Định là một trong những địa phương đạt tốc độ tăng trưởng về khách du lịch cao nhất nước, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “ Năm 2016, tổng số khách du lịch tới Bình Định đạt 3,2 triệu người, tăng 23% so với 2015, trong đó khách quốc tế tăng 24%. Công suất đặt phòng thường xuyên cao hơn 70%”. 

Bà Hương chỉ ra nhiều yếu tố quan trọng giúp đánh thức du lịch Bình Định sau thời gian trầm lắng, như lợi thế về cảnh quan tự nhiên, ẩm thực hấp dẫn, văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, điều quan trọng là sự hoàn thiện, nâng cấp mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương 

“Những năm gần đây, các tập đoàn bất động sản lớn đã đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đáp ứng nhu cầu lưu trú đa dạng của khách du lịch. Sự có mặt của các khu nghỉ dưỡng phức hợp đã thay đổi cơ bản diện mạo ngành du lịch tại nhiều địa phương như Sầm Sơn – Thanh Hóa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc…. Và tại Bình Định, không thể không nói đến câu chuyện của Tập đoàn FLC với chuỗi sản phẩm du lịch cao cấp FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort đã đưa vào vận hành hay dự án The Coastal Hill đang được triển khai. Chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của FLC khi đầu tư vào một thị trường mới nổi như Bình Định”, bà Hương nhận xét. 

Hai cơ sở lưu trú này cung cấp cho du lịch Bình Định gần 2500 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, phần nào giải quyết nan đề về sự thiếu hụt hạ tầng lưu trú cao cấp mà Bình Định đã đối mặt trong suốt thời gian qua. 

Theo bà Hương, tiềm năng của du lịch Bình Định chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa trong tương lai, khi các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang đạt mức bão hòa và khi thương hiệu hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC chính thức đi vào hoạt động, giúp kết nối nhanh chóng Bình Định với các thị trường trong nước và quốc tế. 

Nhiều nhà đầu tư đăng ký đặt chỗ tại Lễ giới thiệu dự án
Nhiều nhà đầu tư đăng ký đặt chỗ  tại Lễ giới thiệu dự án

Thiết kế theo chuẩn Bạch kim của LEED

Cũng tại lễ giới thiệu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng với quy mô gần 1500 phòng khách sạn và hàng loạt giá trị nội tại mà The Coastal Hill đang sở hữu. Đây là dự án nghỉ dưỡng hiếm hoi được thiết kế theo tiêu chuẩn Bạch Kim – tiêu chuẩn cao nhất trong hệ thống đánh giá LEED của Hiệp hội Công trình Xanh Mỹ USGBC, với tỷ lệ phủ xanh toàn dự án trên 70%. 

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, tính đến tháng 4 năm 2017, Việt Nam mới chỉ có 19 công trình được Hội đồng Công trình Xanh LEED chứng nhận. Việc xây dựng một khách sạn theo thang điểm cao nhất của chuẩn LEED là một thách thức song đây là việc cần làm nếu muốn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và tạo ra những giá trị khác biệt cho nhà đầu tư. 

Phối cảnh dự án The Coastal Hill
 Phối cảnh dự án The Coastal Hill 

Ông Thắng nhận định: “Thị trường condotel thời gian sắp tới sẽ tiếp nhận lượng cung dồi dào cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt. Nhà đầu tư sẽ tìm tới những dự án có hệ thống tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp, do chủ đầu tư uy tín triển khai tại những thị trường triển vọng và quan trọng hơn, phải sở hữu những giá trị khác biệt độc đáo so với dòng sản phẩm tương tự trên thị trường”. 

The Coastal Hill ra đời nhằm thỏa mãn tất cả các điều kiện này. 

Tiềm năng sinh lời lớn 

Đồng tình với nhận định của ông Đặng Tất Thắng, chuyên gia bất động sản Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Think Big Group cho rằng, nhà đầu tư hiện nay đã không còn hài lòng với những con số phần trăm về cam kết lợi nhuận được đưa ra một cách đơn giản. Bài toán tài chính phải được tính toán dựa trên những có cơ sở sinh lời chắc chắn. 

Đơn cử như tại The Coastal Hill, với một căn hộ trị giá từ 1,5 tỷ đồng, sau khi được ngân hàng hỗ trợ, số vốn đầu tiên mà nhà đầu tư bỏ ra chỉ khoảng hơn 500 triệu đồng. 

Mỗi năm, nhà đầu tư sẽ thu về 140 triệu tiền thuê theo cam kết lợi nhuận 10% của Tập đoàn FLC, và 54 triệu từ 15 đêm nghỉ miễn phí (trị giá 3,6 triệu/đêm). Như vậy, tổng doanh thu sẽ đạt 194 triệu/năm, tương ứng hiệu suất lợi nhuận đầu tư căn hộ The Coastal Hill lên tới hơn 30% trong năm đầu tiên. 

Đi vào phân tích sâu hơn, ông Hà cho biết bài toán lợi nhuận thực tế luôn luôn gắn liền với công suất đặt phòng và khả năng quản lý vận hành của chủ đầu tư. The Coastal Hill có một tham chiếu rất tốt là dự án FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort đã vận hành từ năm 2016 – một dự án đã tạo “cú hích” lớn cho du lịch Bình Định với công suất đặt phòng thường xuyên từ 95- 100% giữa mùa cao điểm. 

Với tốc độ tăng trưởng của du lịch Bình Định hiện tại, công suất đặt phòng của The Coastal Hill rất khó dưới mức 50-60%. Và ngay cả ở mức công suất khiêm tốn này, lợi nhuận ròng của căn hộ 1,5 tỷ vẫn trên 450 triệu. Trừ đi chi phí vận hành quản lý, hiệu suất đầu tư có thể đạt trên 25%/năm. 

Nhà đầu tư với những phần quà trong chương trình Bốc thăm may mắn
Nhà đầu tư với những phần quà trong chương trình Bốc thăm may mắn 

Lễ giới thiệu dự án The Coastal Hill Quy Nhơn sẽ được Tập đoàn FLC tổ chức vào  8h45– 11h30 ngày 22/10/2017 tại khách sạn Melia 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Khách hàng có cơ hội tham gia bốc thăm may mắn với phần quà là  Voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm cho phòng đơn (2 người).Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: ‎0915.638.898

Đọc thêm