Từ bãi rác thành vườn hoa Thanh niên

(PLO) - Ý tưởng độc đáo đã biến một địa điểm phản cảm, thành nơi để chơi đùa, chụp ảnh.
Từ bãi rác thành vườn hoa Thanh niên

Nhiều năm qua, chân tường của Trường Tiểu học Thành Công A, cạnh Trường Trung học cơ sở Thành Công A (quận Ba Đình, Hà Nội) là một điểm tập kết rác tự phát. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan, phản cảm mà còn mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, nhất là địa điểm hành lang vỉa hè là chân tường của trường tiểu học - nơi người dân đi bộ, các em học sinh có thể chơi đùa sau buổi tan trường. 

 

Trước Tết Đinh Dậu 2017, bãi rác tự phát này được quy hoạch lại thành một vườn hoa xanh tươi, xinh xắn có tên Vườn hoa thanh niên. Đây là công trình do Thành Đoàn TP Hà Nội, Quận Đoàn Ba Đình phối hợp với Đảng ủy, UBND và các đoàn thể phường Thành Công phối hợp thực hiện.

Từ khi có Vườn hoa thanh niên, người dân sống quanh khu phố Thành Công đều đồng tình hưởng ứng, để rác đúng nơi quy định, không còn cảnh tập kết rác bừa bãi. Các em học sinh rủ nhau chơi đùa, hào hứng đến chụp ảnh mỗi khi tan trường. Nhiều bác hưu trí nhà ở khu tập thể gần đấy còn tình nguyện tưới hoa, chăm sóc cho cây. 

 

“Từ khi có vườn hoa, khu phố đẹp hẳn lên, xanh tươi, rực rỡ sắc xuân. Mô hình Vườn hoa thanh niên tuyệt quá” - bác Quyết - cán bộ hưu trí nhà C8 tập thể Thành Công phát biểu./.

Đọc thêm