VNPT và Vietnam Airlines “bắt tay” ứng dụng công nghệ tăng ưu thế cạnh tranh

(PLVN) - Ngày 22/10/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức ký kết thỏa thuận tác chiến lược nhằm tận dụng thế mạnh hai bên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên.

Đều là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, cùng phát triển trong những lĩnh vực đang có sự cạnh tranh gay gắt, trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines luôn phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Vì vậy hai bên đã cùng nhau ký kết hợp tác chiến lược, khẳng định quan hệ đối tác song hành trong hoạt động kinh doanh, nhằm tận dụng thế mạnh hai bên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

Thỏa thuận hợp tác này cũng thể hiện nỗ lực của cả VNPT và Vietnam Airlines trong việc triển khai quan điểm của Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/09/2019 của Bộ Chính trị: Quyết tâm đổi mới tư duy và hành động, coi đó là giải pháp đột phá với bước đi và lộ trình phù hợp là cơ hội để Việt Nam bứt phá trong phát triển kinh tế-xã hội. 

Hàng không là một trong số các lĩnh vực chịu nhiều thách thức từ cách mạng công nghiệp 4.0, từ các mô hình dịch vụ và kinh doanh, sự an toàn của tàu bay, thiết bị mặt đất hay như chuỗi giá trị (hãng hàng không, cảng hàng không, quản lý không lưu…). Trước thách thức đó, Vietnam Airlines luôn là đơn vị tiên phong trong ngành Hàng không ứng dụng khoa học công nghệ, mang lại nhiều tiện ích cho hành khách. 

Là Tập đoàn Viễn thông- CNTT hàng đầu của Việt Nam, VNPT luôn nắm bắt nhanh chóng những xu hướng mới nhất để triển khai các dịch vụ số cho chính quyền và doanh nghiệp. VNPT đã và đang đồng hành cùng 53/63 UBND tỉnh, thành phố trong triển khai dịch vụ VT-CNTT; tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại 28 tỉnh/thành phố. 

Trong lĩnh vực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, Tập đoàn VNPT đã sớm xây dựng các giải pháp đồng bộ để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt. Các hệ thống này có thể linh hoạt triển khai theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp SME cho đến các Tập đoàn, TCT lớn. Đến nay, nhiều Tập đoàn, TCT đã ký hợp tác với VNPT trong lĩnh vực này như Tập đoàn Than và Khoáng sản, Tập đoàn cao su... 

Với lĩnh vực hàng không, trong bối cảnh thị trường hàng không đang cạnh tranh gay gắt, để nâng cao hiệu quả hoạt động, VNPT sẵn sàng cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp Chuyển đổi số với những công nghệ tiên tiến nhất, hướng tới xây dựng doanh nghiệp 4.0.

Cụ thể, VNPT sẵn sàng xây dựng Hệ thống phân tích và theo dõi chỉ số sản xuất kinh doanh thời gian thực phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh; Triển khai các giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp (như eOffice, HRM, CRM, ERP…), quản trị và phân tích dữ liệu trong quá trình hoạt động của Vietnam Airlines. Số hóa sẽ làm hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines VNA trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, tin cậy hơn.

“Vietnam Airlines hết sức vui mừng khi hợp tác với VNPT để xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, khác biệt và thúc đẩy hiệu quả vận hành của Vietnam Airlines. Chúng tôi tin tưởng, với năng lực và uy tín của tập đoàn trụ cột trong ngành công nghệ Việt Nam, VNPT sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công cuộc số hóa của Vietnam Airlines” – ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, chia sẻ.

 

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Bình nước nóng và máy lọc nước Tân Á Đại Thành được người tiêu dùng yêu thích

Bình nước nóng và máy lọc nước Tân Á Đại Thành được người tiêu dùng yêu thích

(PLVN) - Bình nước nóng Rossi Pisa và máy lọc nước RO của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vinh dự được bình chọn vào Top 1 các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích. Đây cũng là năm thứ 3 liên tục, các sản phẩm của Tân Á Đại Thành được bình chọn vào Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Đọc thêm

Loading...