10 bí quyết sống khỏe, yêu đời

(PLO) - “Làm thế nào để sống khỏe”?- câu hỏi tưởng chừng đơn giản. Nhưng sống thế nào cho khỏe, sống khỏe phải thế nào, có lẽ phải tìm bí quyết…
Hình minh họa
Hình minh họa

Con người ta ví như cây đèn dầu

Càng lớn tuổi, dầu cạn và có nhiều cặn, vì vậy cần phải châm dầu mỗi ngày. Vấn đề là châm dầu gì? Châm như thế nào để ngọn lửa luôn cháy xanh, không phải cần nhiều tiền mới lo được.

Con người ta ví như chiếc xe hơi

Xe càng sử dụng lâu năm, sẽ có nhiều bộ phận bị hư cần phải sửa chữa, thậm chí thay mới toàn bộ. Chính vì vậy, hiện nay có nhiều người thay thận mới, gan mới... Nhưng điều tưởng đơn giản nhưng lại hết sức cần làm là ta phải kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng để sớm biết bộ phận nào bị hư, bệnh tật phát sinh trong cơ thể và điều trị dứt điểm. Kể cả thay mới từng bộ phận.

Không khí là quan trọng số 1

Thiếu không khí, con người sinh đủ thứ bệnh tật. Không có không khí (chỉ vài phút) con người ta sẽ chết.

Còn hít phải không khí ô nhiễm (không khí bẩn) con người sẽ chết dần chết mòn vì đủ loại bệnh tật phát sinh.

Thêm nữa, nên tập thể dục mỗi ngày ở những nơi không khí tốt nhất có thể.

Cần chọn người tư vấn điều trị bệnh cho mình hoặc phải học để am hiểu và là bác sĩ của chính mình

Người ta không sợ bệnh, chỉ sợ không phát hiện được bệnh kịp thời. Phát hiện được bệnh rồi lại sợ chữa không đúng cách, sử dụng thuốc không đủ liều lượng, không đúng thuốc.

Chọn người bác sĩ tư vấn điều trị bệnh cho mình là bác sĩ hoặc người lương y, thậm chí cả những người không phải bác sĩ nhưng có trình độ tốt về hiểu biết bệnh tật và phương pháp chữa trị.

Hãy tìm hạnh phúc cho mình ở những điều, những công việc đơn giản bình thường mỗi ngày trong cuộc sống

Đừng nhìn “đâu cũng thấy vi trùng" … như bác sĩ mà hãy  gạt qua một bên những khó khăn trong cuộc sống: kẹt xe, ngập nước, những va chạm khó khăn trong công việc làm để sống vui.

Những điều tốt làm được cho con, cho gia đình, cho bạn bè mỗi ngày, và sống lạc quan là điều tối cần.

Việc gì làm được ngày hôm nay, không để ngày mai

Trong vấn đề sức khỏe, cần làm răng hoàn chỉnh hỗ trợ. Tuổi cao, sức khỏe yếu không thể đóng cọc răng được.

Chữa trị bệnh khi mới nảy mầm, không đợi đến ung nhọt mới chữa...

Vì thế, không đợi đến ngày mai… mới đi chữa bệnh.

Tự  học hỏi để hiểu biết những nguyên tắc đảm bảo cho sức khỏe con người ngay từ bắt đầu cấp 1, cấp 2, cấp 3...

Ăn nhiều rau, củ quả. Ăn hạn chế thực phẩm chế biến, sử dụng thực phẩm tươi sống hàng ngày.

Không hút thuốc lá. Không uống rượu có nhiều aldehit độc hại (rượu đế mới chế biến...).

Không tức giận

Nhiều người không phải chết vì già, không phải chết vì bệnh mà là chết vì tức. Tức giận là nguồn gốc của nhiều bệnh (GS Vạn Thừa Khuê - Chủ tịch Hội sức khỏe Trung Quốc).

Trong sách "Hoàng đế nội kinh" (Trung Quốc) từ lâu đã giảng rất rõ ràng rằng: "phẫn nộ hại gan, phấn khích hại tim, ưu sầu hại phổi, suy nghĩ hại tỳ, lo sợ hại thận"; bách bệnh đều sinh ra từ tức giận.

Tư tưởng khỏe

Cần thay đổi tư duy. Nhờ khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ cộng thêm sự hiểu biết của con người, con người có thể  sống đến 120 tuổi (sống mạnh, sống khỏe) là bình thường. Không như trước đây qua tuổi 60 là suy nghĩ tiêu cực…

Tăng cường sức đề kháng - phương pháp hỗ trợ và là cách điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh hiểm nghèo (trong đó có các loại bệnh ung thư)

Khảo sát khoa học cho thấy con người sinh ra ai cũng có sẵn mầm bệnh. Khi sức đề kháng con người yếu đi, phát sinh bệnh (nhất là từ 50 tuổi trở đi, sức đề kháng ngày càng yếu đi, nếu chúng ta không bồi dưỡng, tăng sức đề kháng mỗi ngày).

Có nhiều cách tăng cường sức đề kháng. Cách thức tốt nhất là sử dụng các loại thảo dược có trong thiên nhiên (hoặc nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ hoặc trồng theo kiểu biodynamic).

Mua thảo dược tốt nhất của những thương hiệu uy tín.

Đọc thêm