1000 người hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga tại TP. Hồ Chí Minh.

(PLO) -Ngày 18/06/2016, hơn 1.000 người đã tham dự Ngày Quốc tế Yoga Tại TP. Hồ Chí Minh trong sắc áo xanh an lành và thư thái. Đây là sự kiện mở màn trong chuỗi các chương trình Ngày Quốc tế Yoga diễn ra tại 06 tỉnh thành trên toàn quốc.
Chị Mỹ Châu và chị Thăng Phượng
Chị Mỹ Châu và chị Thăng Phượng

7h00 sáng ngày 18/06/2016 tại Sân vận động trong nhà Hồ Xuân Hương, số 2 phố Hồ Xuân Hương, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 1.000 người có mặt, sẵn sàng hưởng ứng buổi đồng diễn Yoga lớn nhất tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2016. 500 người trong sắc áo xanh an lành và thư thái đã ổn định chỗ tập, trao đổi, trò chuyện và tập dượt trước khi chương trình diễn ra.

Đến tham dự Ngày Quốc tế Yoga tại Hồ Chí Minh, Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam ông Parvathaneni Harish cũng tham gia đồng diễn. Bà Simta Pant, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ:

"Tôi rất là vui vì ở Việt Nam có nhiều người yêu thích và có kiến thức về Yoga, hiểu rõ là Yoga không chỉ là một bài tập thể dục mà còn là sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; là sự tự kiềm chế và tự hoàn thiện; là sự an lạc giữa con người và tự nhiên".

1000 người tham dự Ngày hội Yoga tại TP. Hồ Chí Minh
1000 người tham dự Ngày hội Yoga tại TP. Hồ Chí Minh

Ông Đặng Trần Hiếu – đại diện lãnh đạo của Bảo Việt Nhân thọ, đơn vị tài trợ đồng hành cùng sự kiện cũng cho rằng sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, Yoga đã không còn mới mẻ, xa lạ mà ngày càng có sức hút mạnh mẽ trong cộng đồng, là bộ môn hữu hiệu để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho con người, góp phần lan tỏa tinh thần lạc quan và một cuộc sống lành mạnh cho toàn xã hội. Cũng chính vì thế mà số lượng người theo tập bộ môn này ngày một gia tăng.

Tại sự kiện này, Đại sứ quán Ấn Độ và Bảo Việt Nhân cũng đã gửi tặng cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” giới thiệu Yoga và các bài tập cơ bản hữu ích, do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) - Chính phủ Ấn độ xuất bản cho những người tham gia thực hành đồng diễn. Đây là một cuốn cẩm nang hữu ích và giá trị đối với những người yêu thích bộ môn này.

Trong số những người tham dự đồng diễn, Cô Vũ Thị Cảnh – Quận Tân Phú đã tập Yoga được 2 năm không dấu được sự hứng khởi khi lần đầu được tập Yoga chung cùng 500 người trong chương trình đồng diễn lớn và mang cùng một sắc áo thống nhất. Cô tập Yoga để có sức khỏe dẻo dai và nhận thấy tác động tích cực của Yoga đối với sức khỏe.

Chị Trần Mỹ Châu - Sóc Trăng và chị Lâm Thị Thăng Phượng , Câu lạc bộ Yoga Thanh Loan cùng đoàn 18 người đến từ Sóc Trăng, đã qua quãng đường 400km để tham dự chương trình này. Hai chị cho biết chương trình đã kết nối tinh thần Yoga và gắn kết những người yêu thích luyện tập bộ môn này ở Ấn Độ, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác và rất hy vọng chương trình sẽ được tổ chức tại Sóc Trăng trong những năm tới.

Đọc thêm