12 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, Việt Nam cơ bản đẩy lùi được Covid-19

(PLVN) - Chiều ngày 28/4, theo bản tin lúc 18h00, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Hiện đã có 8 ca nhiễm bệnh âm tính lần 1, 7 ca nhiễm bệnh âm tính lần 2. 
Thủ tướng chính phủ cho rằng Việt Nam cơ bản đã đẩy lùi được dịch bệnh. Ảnh minh họa
Thủ tướng chính phủ cho rằng Việt Nam cơ bản đã đẩy lùi được dịch bệnh. Ảnh minh họa

Tính từ 6h sáng ngày 16/4 đến 18h ngày 28/4, đã qua 12 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 270 ca mắc Covid-19, trong đó có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 45.466 trường hợp, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện là 323 trường hợp; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.459 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 36.684 trường hợp.

Ngoài ra, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2 là 7 ca. 

Việt Nam cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh

Như PLVN đã thông tin, cũng trong chiều nay (28/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi 12 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Tại các vùng có nguy cơ cao được công bố tại cuộc họp trước đều không có ca lây nhiễm mới. Với 270 ca nhiễm Covid-19 trong 100 triệu dân, hệ số lây nhiễm dịch bệnh ở nước ta thuộc nhóm thấp nhất thế giới.

Chúng ta đã thực hiện tốt, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch đúng đắn, chi phí thấp được các tổ chức quốc tế, các quốc gia đánh giá cao. Đến giờ phút này, có thể nói, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được Covid-19.

Mặc dù vậy, theo Thủ tướng, hệ thống phòng, chống dịch bệnh phải tiếp tục hoạt động 100%, “lúc này chưa phải là lúc xả hơi hoàn toàn”. Các địa phương cân nhắc không áp dụng các biện pháp cao hơn yêu cầu của Thủ tướng để tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân, nhất là một số ngành đạt quá thấp, bị ảnh hưởng nghiêm trọng như là du lịch, dịch vụ ăn uống, hàng không.

Đọc thêm