12/12 trường hợp nghi nhiễm nCoV tại Ninh Bình đều có kết quả âm tính

(PLVN) - Chiều 12/2, theo báo cáo của Sở Y tế, tất cả 12 ca bệnh nghi ngờ nhiễm virus Corona được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca bệnh nhiễm bệnh Corona và 12/12 trường hợp nghi nhiễm bệnh được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.
12/12 trường hợp nghi nhiễm nCoV tại Ninh Bình đều có kết quả âm tính

Trong ngày 12/2, có 10 trường hợp giám sát mới trong ngày. Tổng toàn tỉnh có 278 đối tượng đang được cách ly, theo dõi hoặc giám sát tại các tuyến. Điều đáng mừng là, có 51 trường hợp giám sát theo dõi trong ngày đã qua 14 ngày, hoặc chưa hết 14 ngày nhưng tiếp xúc với với người có kết quả xét nghiệm âm tính không phải quản lý và theo dõi.

Ngành Y tế chỉ đạo tiếp tục giám sát, điều tra phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong ngành, Bệnh viện Quân y 5 – Quân khu III, Bệnh viện Công an tỉnh cấp Giấy xác nhận hết thời gian cách ly cho các đối tượng được cách ly tại các cơ sở y tế, tại cơ quan, doanh nghiệp và tại gia đình.

Đồng thời ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố phối hợp với các cơ sở y tế trong việc cấp Giấy xác nhận hết thời gian cách ly cho các đối tượng được cách ly và tạo điều kiện cho người lao động được làm việc bình thường khi nhận được Giấy xác nhận hết thời gian cách ly do cơ quan y tế cấp. Chỉ đạo việc phun thuốc khử khuẩn tại các cơ quan và khu công cộng trong toàn tỉnh.

Đọc thêm