15 thợ lặn Fomosa vào bệnh viện TW Huế khám bệnh

(PLO) - 15 thợ lặn Formosa Hà Tĩnh vào bệnh viện Trung ương Huế để khám bệnh với dấu hiệu tức ngực, khó thở và nổi mẩn ngứa.
Các thợ lặn đang ngồi ở hành lang khu vực chụp X quang vào trưa 28/4
Các thợ lặn đang ngồi ở hành lang khu vực chụp X quang vào trưa 28/4

Chiều tối 28/4, có thêm 15 thợ lặn từ Formosa vào bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra sức khỏe, các thợ lặn này đang làm việc tại Công ty Nibelc, có trụ sở đóng tại huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình).

Được biết, các thợ lặn này đang thi công công trình đê chắn sóng cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX. Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Trong số 15 thợ lặn này, có 13 người Hà Tĩnh và 2 ở  Quảng Ngãi, người lớn tuổi nhất chưa đến 50 tuổi. Cùng đi khám với các thợ lặn lần này còn có người đại diện của Công ty. Theo các bệnh nhân, trước đó, họ có cảm giác tức ngực, khó thở và ngứa ngáy, có người đã bị nổi mẩn ngứa ở lưng.

Sau khi khám tổng quát, chụp X quang, CT, các thợ lặn này cũng đã được lấy mẫu máu để xét nghiệm. Một thợ lặn cho hay, kết quả khám tổng quát của anh đang bình thường, còn kết quả xét nghiệm sinh hóa phải đợi khoảng 3 ngày sau mới có.

Đến chiều cùng ngày (28/4), 13 trong số 15 thợ lặn nói trên đã rời khỏi Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó (ngày 26/4), có 9 thợ lặn Formosa vào Bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra sức khỏe định kỳ, một thợ lặn quê Khánh Hòa đã bị nhiễm độc đồng trong cơ thể cao gấp hơn 2 lần so với mức bình thường.

Trước đó vào ngày (24/4), anh Nguyễn Văn Ngày một thợ lặn của công Công ty Nibelc đã tử vong với các triệu chứng mệt mỏi, khó thở./.

Đọc thêm