2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 ở Sơn La đã có kết quả âm tính

(PLVN) - Tối 31/1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết cả 2 mẫu bệnh phẩm tại Sơn La đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19.
Ảnh minh họa: Ngọc Nga
Ảnh minh họa: Ngọc Nga

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sơn La, ngày 31/1 đơn vị này đã gửi mẫu bệnh phẩm của 2 ca nghi nhiễm COVID-19 về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

2 trường hợp này là F1, có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh (Hải Dương), trong đó có 1 trường hợp trú tại bản Nà Pa, xã Mường Men (huyện Vân Hồ) và 1 trường hợp ở bản Suối Bí, xã Mường Cơi (huyện Phù Yên). Trước đó, cả 2 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 dương tính.

Đến tối ngày 31/1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết cả 02 mẫu bệnh phẩm này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, trong thời gian này, nhiều người Sơn La lao động, học tập, sinh sống ở ngoại tỉnh trở về địa phương nên số lượng F1, F2, F3 đang tiếp tục gia tăng, nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất cao.

Để chung tay phòng chống COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sơn La đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, ý thức trách nhiệm, tự giác khai báo khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID – 19; Nếu biết người đã tiếp xúc với F0, F1, F2; biết người vượt biên trái phép hoặc người đã di cư từ vùng dịch về nhưng không cách ly; biết sự kiện đông người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cần nhanh chóng khai báo y tế.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sơn La đặc biệt đề nghị những người trở về từ vùng dịch, hãy chủ động khai báo với chính quyền và trạm y tế xã/phường/thị trấn.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sơn La cũng khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.