200 nhà khoa học Đông Nam Á tới Hà Nội bàn về môi trường, sức khỏe

(PLO) - Theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, trong các ngày từ 26 -28/5 tới, tại Hà Nội, Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) sẽ tổ chức hội thảo có chủ đề “Môi trường và sức khỏe”.
200 nhà khoa học Đông Nam Á tới Hà Nội bàn về môi trường, sức khỏe

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 200 nhà khoa học ở các nước Đông Nam Á đã từng học tập và nghiên cứu tại Đức bằng học bổng của DAAD.

Hội thảo cũng là cơ hội để các đại biểu thảo luận về những giải pháp mang tính bền vững vượt khỏi ranh giới từng lĩnh vực và quốc gia đơn lẻ trong khu vực cũng như những phương thức hợp tác khoa học giữa CHLB Đức và Đông Nam Á trong việc giải quyết các thách thức này. 

Trong thời gian diễn ra hội thảo, vào ngày 28/5, Đại sứ CHLB Đức tại Hà Nội Christian Berger và Tổng Thư ký DAADDorothea Ruland sẽ trao quyết định cấp học bổng cho các học viên Việt Nam trúng học bổng năm nay.

Tổng cộng 33 sinh viên và nhà khoa học Việt Nam sang Đức hoặc một quốc gia trong khu vực để học cao học, làm nghiên cứu sinh, tham gia một khóa học hè để cải thiện khả năng tiếng Đức hoặc triển khai công tác nghiên cứu với các nhà khoa học Đức. 

Đọc thêm