207 người ở Quảng Ninh tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

(PLVN) -Tính đến 8h00’, ngày 11/3/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính mới với Covid-19, ngoài 4 ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.
Cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên CDC Quảng Ninh thực hiện các quy trình xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên hệ thống Realtime-PCR
Cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên CDC Quảng Ninh thực hiện các quy trình xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên hệ thống Realtime-PCR

Hiện 4 bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 để cách ly và điều trị với tình trạng sức khỏe ổn định.

Mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN0054 có đến địa bàn, khi tiếp tục xuất hiện thông tin về bệnh nhân số 31 và 33 trước đó có lưu trú trên địa bàn tỉnh, tỉnh Quảng Ninh đã khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng với toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này. 

Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung. Tổng số ca giám sát (được sàng lọc làm xét nghiệm Covid-19) cho những trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế là 244 ca, trong đó 240 ca âm tính, 4 ca đang chờ kết quả. Còn tổng số ca giám sát (được sàng lọc làm xét nghiệm Covid-19) cho những trường hợp cách ly ngoài cơ sở y tế là 860 ca, trong đó 850 ca âm tính, 6 ca đang chờ kết quả, 4 ca dương tính như đã nói ở trên.

Các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh về Việt Nam ngày 2/3/2020 đã được giám sát lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc là 210 ca, trong đó 207 ca âm tính và 3 ca chờ kết quả. Các trường hợp đang cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay VJ981 từ Hàn Quốc trở về là 18 ca, hiện 15 ca âm tính, 3 ca chờ kết quả.

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, toàn tỉnh Quảng Ninh đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong hai ngày 9,10/3, tất cả các cơ quan, đơn vị, sở, ngành và toàn thể 33 xã, phường trên địa bàn TP Hạ Long đều đồng loạt triển khai việc kiểm tra thân nhiệt, giám sát các biểu hiện bất thường về sức khỏe của từng người dân, cán bộ công chức viên chức, người lao động.

Bên cạnh đó, ngay sau khi Bộ Y tế và Bộ Thông tin – Truyền thông chính thức công bố hai ứng dụng (app), gồm ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam Health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam dùng để thực hiện khai báo y tế, giúp theo dõi và phòng chống dịch COVID-19, ngay trong ngày 10/3, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai phổ biến rộng rãi đến toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, cách thức cài đặt các ứng dụng được phổ biến trên các hạ tầng truyền thông của Trung tâm truyền thông tỉnh (gồm báo điện tử, phát thanh, truyền hình…); hướng dẫn trên 17.000 CBCCVC từ cấp tỉnh đến cấp xã thực hiện qua hệ thống chính quyền điện tử tại địa chỉ congchuc.quangninh.gov.vn và hướng dẫn cho người dân trên trang dịch vụ công tại địa chỉ dichvucong.quangninh.gov.vn – đây là trang thường xuyên có gần 2000 công dân truy cập tìm hiểu các thông tin về giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời thực hiện nhắn tin SMS và tài khoản zalo đến toàn bộ người dân trong tỉnh được biết, thực hiện.

Đọc thêm