23 công nhân Formosa nhập viện sau bữa ăn chiều

(PLO) - Ngày 14/4, bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận, điều trị cho 23 công nhân làm việc tại dự án Formosa do bị ngộ độc thực phẩm.

23 công nhân phải nhập viện sau bữa ăn chiều.
23 công nhân phải nhập viện sau bữa ăn chiều.
Những công nhân này đang làm việc tại Công ty Hóa chất số 6 (Trung Quốc) thi công dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng) nhập viện vào chiều tối 13/4. Các công nhân cho hay, khẩu phần bữa cơm chiều hôm đó gồm thịt kho, dưa chuột, canh trứng, thịt gà và cà xào. Sau khi ăn, 23 công nhân này nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, có người đi ngoài... Các bác sĩ kết luận ban đầu là ngộ độc thực phẩm nên đã xử lý điều trị theo phác đồ thông thường đối với triệu chứng này.
Cũng theo bà Phan Thị Xuân Liễu, 22 công nhân sau khi được điều trị kịp thời sức khỏe đã tốt lên và xuất viện từ đêm 13/4. Hiện tại, chỉ còn nữ công nhân Trần Thị Liên (40 tuổi, trú huyện Bố Trạch, Quảng Bình) được kết luận là ngộ độc thực phẩm, đang phải lưu lại viện để điều trị.
Ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã cho đoàn vào hiện trường để lấy mẫu thức ăn và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. /.

Đọc thêm