25 người Công ty Việt Ý nhập viện sau khi ăn cơm hộp

(PLVN) - Sau bữa ăn, phân xưởng có 25 công nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Ngày 11/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tiếp nhận 25 bệnh nhân là công nhân xưởng chế biến gỗ xuất khẩu (thuộc Công ty Cổ phần thiết bị phụ tùng máy xây dựng Việt Ý- (Công ty Việt Ý). 

Các bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân N.T.T. (35 tuổi, Tuyên Quang, quản đốc phân xưởng), đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm, cho biết công ty đã phối hợp với một đơn vị cung cấp các suất ăn cho công nhân (mỗi ngày đặt 80 suất). Sau bữa tối 7/5 và trưa 8/5, phân xưởng có 25 công nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng,…

 

Hiện tại, sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân T. sức khỏe ổn định, không còn đi ngoài phân lỏng, đau bụng.

BSCKII Ngô Quang Chiến, Phó trưởng khoa Nội Tiêu hóa, cho hay khoa này đang điều trị cho 13 bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm, các trường hợp khác nằm tại khoa Truyền nhiễm và khoa Ngoại Tổng hợp.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được thăm khám, điều trị bằng các phương pháp như truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm tiết, bù nước và điện giải, giảm co thắt đường ruột… Hiện, đa số bệnh nhân đều ổn định và chuẩn bị được xuất viện. Một số bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng đã giảm nhưng vẫn cần theo dõi và tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Chiến khuyến cáo vào mùa hè nhiệt độ và độ ẩm cao, vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển dẫn tới ô nhiễm, làm thức ăn ôi thiu. Người dân cần lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo quản và chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu không may bị ngộ độc thức ăn, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm. Nếu đến muộn, người bệnh có thể bị mất nước, nhiễm trùng nhiễm độc nặng, có thể dẫn đến tử vong.

Đọc thêm