4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại Quảng Bình có kết quả âm tính

(PLVN) - Theo kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang, các mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của 4 bệnh nhân gửi vào từ Quảng Bình đều âm tính với virus Corona (nCoV) chủng mới.
Các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Quảng Bình đều có kết quả kiểm tra âm tính.
Các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Quảng Bình đều có kết quả kiểm tra âm tính.

Chiều tối 5/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có kết quả xét nghiệm virus Corona đối với 4 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Theo kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang, các mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của 4 bệnh nhân gửi vào từ Quảng Bình đều âm tính với virus Corona chủng mới (tức không mắc bệnh). Kết quả trên đã được gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình vào chiều tối ngày 5/2.

Trước đó, ngày 3/2 Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm 4 trường hợp gửi viện Paster Nha Trang để xét nghiệm kiểm tra virus Corona. 

4 trường hợp được điều trị cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với các triệu chứng của bệnh viêm phổi.

Theo điều tra dịch tễ, trong 4 trường hợp trên có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Các bệnh nhân đều là người Quảng Bình trong đó có 3 người ở huyện Bố Trạch, 1 người ở TP. Đồng Hới. Hiện tại sức khỏe ổn định, có trường hợp đã qua 14 ngày. 

Đọc thêm