4 người nhập viện nguy kịch vì ăn nhầm nấm độc

(PLVN) - Mới đây, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt do ăn nhầm nấm độc hái từ rừng về.
4 bệnh nhân đều nhập viện ngay khi ăn nhầm nấm độc hái từ rừng về (ảnh: baohatinh)
4 bệnh nhân đều nhập viện ngay khi ăn nhầm nấm độc hái từ rừng về (ảnh: baohatinh)

Theo bác sỹ Đặng Diên – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cho biết, khoa tiếp nhận 4 bệnh nhân cùng có triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng sau khi ăn phải nấm độc. Ngay lập tức bệnh viện đã tổ chức cấp cứu theo phác đồ điều trị ngộ độc như rửa ruột, truyền dịch giải độc...

Bà N.T.D, 1 trong 4 bệnh nhân cho biết: "Con trai cùng bạn vào rừng hái nấm đem về, nghĩ là nấm mối, loại nấm thường hay mọc ở gốc cây keo nên dùng để nấu canh. Đến chiều cùng ngày, cả 4 người đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được người nhà đưa đến bệnh viện thăm khám".

Theo khuyến cáo của bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, trên địa bàn bắt đầu mùa mưa nên nấm rừng mọc nhiều và khó nhận biết nấm ăn được và không ăn được. Do vậy, bà con nên cẩn thận khi chế biến. Nếu ăn phải nấm độc và không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại các di chứng như suy gan, suy thận và có thể dẫn đến tử vong.

Sau thời gian được điều trị tích cực, đến sáng 9/10, sức khỏe 4 bệnh nhân cơ bản đã ổn định.