42 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng đều âm tính

(PLVN) - Thông tin tại cuộc họp trực tuyến của UBND TP Hải Phòng về phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều nay - 9/3, Giám đốc Sở Y tế TP Phạm Thu Xanh cho biết, 24 trường hợp cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 đã về Hải Phòng sinh sống, du lịch, công tác đều đã có kết quả âm tính.

Chiều 9/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp trực tuyến về tình hình tổ chức cách ly y tế và chuẩn bị các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 khi có tình huống xấu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan tại các điểm cầu quận/huyện trên địa bàn TP.

Thông tin tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP Phạm Thu Xanh cho biết, 24 trường hợp cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 đã về Hải Phòng sinh sống, du lịch, công tác đều đã có kết quả âm tính.

Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng Phạm Thu Xanh thông tin tại cuộc họp.
 Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng Phạm Thu Xanh thông tin tại cuộc họp.

Ngoài ra, 2 khách du lịch quốc tịch Đức đến Cát Bà và 16 người có liên quan đến bệnh nhân số 30 quốc tịch Anh hiện đang điều trị tại Huế từng đến du lịch Cát Bà ngày 5/3 cũng đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, 42 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 đã gửi mẫu xét nghiệm của Hải Phòng đều đã có kết quả âm tính.

Tại Hải Phòng hiện còn 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 30 đang được tiếp tục cách ly theo dõi chờ kết quả xét nghiệm. 

Ngành y tế và huyện Cát Hải đang tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 30 khi người này du lịch tại Cát Bà để thực hiện cách ly, giám sát y tế.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Tùng cho biết, HĐND TP sẽ sớm tiến hành kỳ họp bất thường để quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện rà soát, phát hiện các trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 và những người tiếp xúc gần với những người đi trên chuyến bay để thực hiện cách ly y tế chặt chẽ.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng giao Sở Y tế TP xem xét lựa chọn những người có nguy cơ tiếp theo đưa vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, trường hợp nào không chấp hành tiến hành cưỡng chế đưa đi cách ly.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp liên quan đến ca bệnh thứ 30, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu tiếp tục duy trì phong tỏa cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại 4 điểm hiện đang thực hiện; đồng thời bổ sung 2 điểm phong tỏa cách ly y tế tại xã Việt Hải và Gia Luận; giao UBND huyện Cát Hải thực hiện tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đối với 2 điểm trên.

Từ ngày 10/3, TP Hải Phòng tạm dừng đón khách du lịch tham quan đảo Cát Bà 

Xác định đảo Cát Hải đã có virus xâm nhập, TP quyết định từ ngày 10/3 thành lập các chốt ra vào đảo Cát Hải để kiểm soát dịch bệnh, tại các điểm bến tàu, bến phà; giao ngành Y tế cung cấp hóa chất khử khuẩn toàn bộ các xã trên đảo Cát Bà và khu vực Tháp Nghiêng...

Ngày 10/3, TP Hải Phòng tạm dừng đón khách du lịch tham quan trên đảo Cát Bà để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và du khách; tổ chức tiếp nhận người vào cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Trường Đại học Hải Phòng).

Đọc thêm