46 du khách Lào nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm

(PLO) - Ngày 31/7, Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, có tiếp nhận cấp cứu 46 bệnh nhân là du khách đến từ quốc gia Lào bị ngộ độc thực phẩm.
Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện
Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện

Ban đầu, có 20 bệnh nhân nhập viện vào tối 29/7 với biểu hiện như đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi phân lỏng, nôn mửa. 

Đến trưa 30/7, khoa cấp cứu tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc, nâng tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị lên 46 người, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (em nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi). 

Thông tin ban đầu, chiều muộn 29/7, đoàn du khách trên có ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố, đến tối cùng ngày xảy ra hiện tượng ngộ độc phải đưa đi cấp cứu. Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. 

Kết quả cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện. Còn lại 4 bệnh nhân có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được cho nhập viện điều trị thêm. Đến sáng 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Theo Ths.Bs Lâm Trọng Cơ, Trưởng Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, mùa hè thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tăng cao. Qua vụ việc, người dân cũng cần cảnh giác lựa chọn các quán ăn, nhà hàng có đăng ký chứng nhận an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Đọc thêm