481 người có liên quan đến ca BN1553 tại Quảng Ninh

(PLVN) - Sau khi phát hiện BN1553 dương tính với SARS-CoV-2,  Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các trường hợp  là F1,F2,F3 của BN1553, đã xác định có 481 trường hợp có liên quan.
Ngành Y tế Quảng Ninh đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống Covid 19
Ngành Y tế Quảng Ninh đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống Covid 19

Tính đến 7h sáng ngày 28/1/2021 đã điều tra được 481 người có liên quan đến ca BN1553. Trong đó, F1 có 355 người, F2 có 124 người và F3 có 2 người. Các trường hợp này đang tiếp tục được thực hiện các xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2.

160 mẫu bệnh phẩm có kết quả sáng nay đã có 10 mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 9 đồng nghiệp của BN1553 tại sân bay Vân Đồn và mẹ của bệnh nhân này. 

TP. Hạ Long họp khẩn công tác phòng chống dịch ngay trong đêm. Ảnh CTV
TP. Hạ Long họp khẩn công tác phòng chống dịch ngay trong đêm. Ảnh CTV

Hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết. 

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần.  Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch. 

Các trường hợp liên quan đến BN1553 đang được ngành y tế Quảng Ninh tiếp tục truy vết và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2

Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất.