49 người nghi nhiễm nCoV ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính

(PLVN) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, 49/52 người nghi nhiễm virus corona đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
49 người nghi nhiễm nCoV ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho hay tính đến sáng 10/2, số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV trên toàn thành phố là 52 trường hợp, trong đó, đã xét nghiệm âm tính với virus này 49 trường hợp. Như vậy, thành phố Hà Nội còn 3 trường hợp nghi ngờ, tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tổng số người tiếp xúc gần và có nguy cơ nhiễm bệnh ở Hà Nội là 253, trong đó, 224 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế. Tổng số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế là 1.461, hiện chỉ còn 896 người phải giám sát y tế, chưa có ca nghi ngờ mới.

49 nguoi nghi nhiem nCoV o Ha Noi co ket qua xet nghiem am tinh hinh anh 1 Lay_benh_Cach_phong.jpg

Đồ họa:Minh Hồng.

Ngày 7/2, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định bổ sung kinh phí phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn thành phố Hà Nội (đợt 1).

Thực hiện quyết định của UBND thành phố, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định giao bổ sung kinh phí phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona cho các đơn vị trong ngành. Số tiền cấp cho các đơn vị đợt 1 là hơn 104 tỷ đồng.

Sở Y tế Hà Nội cho hay đã bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, BVĐK Đức Giang đối với bệnh nhân trẻ em; BVĐK Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn đối với bệnh nhân người lớn.

Đọc thêm