51 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 là những đơn vị nào?

(PLVN) - Mới đây, Bộ Y tế đã công bố danh sách 51 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo danh sách này, có 24 đơn vị ở miền Bắc, 4 đơn vị ở miền Trung, 1 đơn vị ở Tây Nguyên và 22 đơn vị ở miền Nam.

51 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 là những đơn vị nào? ảnh 1

Danh sách 51 đơn vị được xét nghiệm khẳng định Covid-19. 

Hiện tại, trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính COVID-19 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Tới nay, chúng ta đã xét nghiệm được khoảng 212.000 mẫu bệnh phẩm, phát hiện 270 trường hợp mắc COVID-19, tỷ lệ phát hiện dương tính khoảng 0,13%, là một trong những quốc gia có tỷ lệ phát hiện dương tính trên tổng số mẫu xét nghiệm cao nhất thế giới.

Hiện cả nước có 112 phòng xét nghiệm Realtime - PCR có năng lực xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 (công suất tối đa khoảng hơn 27.000 mẫu/ngày), trong đó 48 phòng đã được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 (công suất tối đa khoảng 14.300 mẫu/ngày).

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã cho rà soát lại toàn bộ hệ thống máy móc xét nghiệm bằng phương pháp PCR sẵn có tại DN để huy động, không cần trang bị thêm.

Bộ sinh phẩm xét nghiệm bằng phương pháp PCR của Việt Nam đã được WHO, Vương quốc Anh công nhận chất lượng và có thể được sử dụng trên phạm vi toàn cầu.

Đọc thêm