55 người ở Lào Cai tiếp xúc gần với hai bệnh nhân Covid-19 người Anh đều có kết quả âm tính.

(PLVN) -Sáng 11/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lào Cai cho biết, tất cả 55 mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân người Anh bị nhiễm Covid-19,  được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xác định là âm tính với Covid-19.

Trước đó, vào ngày 9 và 10/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai đã lấy mẫu và gửi mẫu bệnh phẩm của 55 người có tiếp xúc gần với hai công dân người Anh được xác định nhiễm Covid-19, để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Vào cuối giờ chiều 10/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã gửi kết quả xét nghiệm, xác nhận tất cả 55 mẫu bệnh phẩm này đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Lấy mẫu bệnh phẩm ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai của người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đưa đi xét nghiệm.
Lấy mẫu bệnh phẩm ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai của người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đưa đi xét nghiệm. 

Các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính nêu trên tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Trong 14 ngày này, nếu người được cách ly xuất hiện các triệu chứng của Covid-19 sẽ được lấy mẫu làm xét nghiệm lại, nếu không có bất thường về sức khỏe, sau 14 ngày được trở lại cộng đồng.

Tính đến hết ngày 10/3, hệ thống giám sát của ngành Y tế Lào Cai đã xác định, 79 trường hợp có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân người Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã từng đến Lào Cai và 86 trường hợp tiếp xúc thông qua 79 trường hợp trên.

Hiện tại, các trường hợp tiếp xúc gần đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng và Khách sạn Topas Elcologe.

Những đối tượng tiếp xúc với 79 người này đã được cán bộ y tế hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Đọc thêm