66 trường hợp ở Tuyên Quang liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai âm tính với Sars-CoV-2

(PLVN) - Theo thống kê sơ bộ của Sở Y tế Tuyên Quang, tính đến ngày 1/4/2020, toàn tỉnh có 445 trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3 vừa qua. Trong đó bao gồm: 50 nhân viên y tế, 61 bệnh nhân điều trị nội trú, 213 bệnh nhân điều trị ngoại trú, 121 người tiếp xúc gần và trực tiếp với các bệnh nhân.  
Toàn tỉnh Tuyên Quang có 445 trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3.
Toàn tỉnh Tuyên Quang có 445 trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang đã rà soát và lấy 204 mẫu bệnh phẩm để gửi về viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương xét nghiệm. Kết quả cho thấy, có 66 trường hợp âm tính với Sars-CoV-2, 138 trường hợp đang chờ kết quả.

Đến thời điểm hiện tại, các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 189 trường hợp đi từ các vùng dịch trở về địa bàn. Các trường hợp này đang được bố trí cách ly tại cơ sở y tế, một số trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Tỉnh Tuyên Quang đã quán triệt, giám sát chặt chẽ và lên các phương án đối phó với dịch bệnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, vi phạm quy định.

Bên cạnh đó, tỉnh Tuyên Quang cũng đã lập 05 chốt kiểm tra 24/24 giờ để tiến hành đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu khai báo y tế đối với người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Thực hiện phun khử trùng đối với các loại phương tiện lưu thông vào địa bàn, các khu vực giáp ranh với quốc lộ 2, quốc lộ 2C và quốc lộ 37.

Đọc thêm