93 người tử vong, 200 người nhập viện vì rượu độc ở Ấn Độ

(PLVN) - 93 công nhân đã tử vong và ít nhất 200 người đã nhập viện tại bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ sau khi uống phải rượu độc.
Số nạn nhân được dự báo sẽ còn tăng thêm
Số nạn nhân được dự báo sẽ còn tăng thêm

Theo AFP, thông tin trên được giới chức Ấn Độ công bố ngày 23/2. Theo một quan chức của quận Golaghat ở bang Assam, tại quận này đã có 58 người thiệt mạng do rượu độc và 75 người khác đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Ở quận Jorhat lân cận, số người đã thiệt mạng được ghi nhận là 35 người. 

Theo giới chức các địa phương trên, những nạn nhân trong vụ việc là công nhân đang làm việc tại một nông trường chè ở khu vực. Tối 21/2, họ đã cùng nhau uống rượu và bắt đầu có biểu hiện ngộ độc.

Trong số những nạn nhân có nhiều người là phụ nữ. Số nạn nhân tử vong được dự báo có thể sẽ còn gia tăng vì một số người bị thương hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân đều có biểu hiện trúng độc sau khi uống phải rượu được sản xuất bất hợp pháp. “Họ được đưa đến bệnh viện với biểu hiện nôn mửa, đau ngực và khó thở”, bác sỹ Ratul Bordoloi – Giám đốc cơ quan y tế Golaghat – cho hay.

Hiện, Thủ hiến bang Assam Sarbananda Sonowal đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về vụ việc. Cảnh sát địa phương cho biết đã bắt giữ một người đàn ông vì đã bán rượu độc.

Hai quan chức địa phương cũng đã bị đình chỉ nhiệm vụ vì không triển khai thực hiện những biện pháp mang tính đề phòng việc bán rượu sản xuất bất hợp pháp.

Vụ việc diễn ra chưa  đầy 2 tuần sau khi rượu độc cũng đã khiến khoảng 100 người tại 2 bang Uttar Pradesh và Uttarakhand thiệt mạng.