Abbott giới thiệu giải pháp dinh dưỡng giảm nhanh rối loạn tiêu hóa ở trẻ tại Việt Nam

(PLVN) - Sữa công thức Similac Total Comfort nay được bổ sung thêm HMO giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch khoẻ mạnh, cải thiện các vấn đề đường ruột chỉ trong 1 ngày.
GS. Nguyễn Gia Khánh đề cập triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ em Việt Nam và nhấn mạnh dinh dưỡng là giải pháp tối ưu giúp xử lý vấn đề này
GS. Nguyễn Gia Khánh đề cập triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ em Việt Nam và nhấn mạnh dinh dưỡng là giải pháp tối ưu giúp xử lý vấn đề này

Theo nghiên cứu của Ipsos năm 2014 tại Việt Nam, tiêu hóa ở trẻ nhỏ là chủ đề được 74% bà mẹ quan tâm và đau đầu tìm cách khắc phục. GS. TS. BS Nguyễn Gia Khánh, Chủ tịch hội Nhi khoa Việt Nam cho biết, rối loạn tiêu hoá chức năng là vấn đề thường gặp ở trẻ em, đặc biệt ở trẻ dưới 6 tháng tỉ lệ này lên tới 25 – 54%. 

Các rối loạn tiêu hoá phổ biến nhất bao gồm: Nôn trớ, khóc khó dỗ, táo bón, tiêu chảy... xảy ra ở cả trẻ bú sữa mẹ và trẻ dùng sữa công thức, tuy nhiên với trẻ bú sữa mẹ, tỉ lệ bị rối loạn tiêu hoá chức năng sẽ ít hơn.

Theo GS Khánh, rối loạn tiêu hoá chức năng thường không nguy hiểm và thường kết thúc khi trẻ đạt 6-12 tháng. Tuy nhiên, ở giai đoạn còn nhỏ, việc trẻ thường xuyên nôn trớ, táo bón... tạo ra gánh nặng chăm sóc rất lớn với gia đình, đặc biệt trên những trẻ thường xuyên đau quặn bụng, quấy khóc rất nhiều.

Khi gặp tình trạng trên, hầu hết các bậc cha mẹ không tìm được nguyên nhân nên 41% bà mẹ muốn dừng cho con bú sữa mẹ để đổi sang sữa công thức hoặc đang dùng sữa công thức cũ muốn đổi sang sữa mới. 

“Các bà mẹ cũng hay truyền miệng, khi thấy con táo bón sữa bò thì đổi sang sữa dê nhưng không biết rằng, nếu trẻ dị ứng protein sữa bò thì cũng dị ứng với protein sữa dê vì 2 loại sữa này giống nhau tới 70%”, GS Khánh phân tích.

Theo GS Khánh, việc đổi sữa liên tục sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa trẻ do mỗi loại sữa có các thành phần khác nhau. 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất, chỉ thiếu sót nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, chiều cao của trẻ suốt đời. Để đổi sữa cho trẻ, cha mẹ cần có sự tư vấn của các chuyên gia.

Không chỉ từ phía phụ huynh, nếu thầy thuốc thiếu kinh nghiệm, kiến thức cũng có thể kê cho trẻ hàng loạt thuốc chống nôn trớ, chống ỉa chảy, táo bón, trong khi các khuyến cáo mới nhất khẳng định, xử lý rối loạn tiêu hoá chức năng bằng giải pháp dinh dưỡng là tối ưu nhất.

Thấu hiểu lo lắng của các bà mẹ, sau nhiều năm nghiên cứu, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức Similac Total Comfort với hệ dưỡng chất TummiCare và prebiotic (chất xơ FOS) kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn nhằm duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé, đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng như giúp trẻ giảm táo bón.

TummiCare  phù hợp với các bé gặp vấn đề tiêu hóa nhờ công thức đạm thủy phân một phần (PHF), hàm lượng lactose rất thấp và không dầu cọ. Trong đó việc thủy phân một phần protein trong sữa (đạm whey) sẽ giúp bé dễ tiêu hoá và hấp thụ, lượng lactose thấp giúp trẻ nhẹ bụng, giảm đầy hơi.

TS. Yen Ling Low đưa thông tin về hệ dưỡng chất TummiCare dễ hấp thu và nhẹ dịu cho dạ dày của bé
TS. Yen Ling Low đưa thông tin về hệ dưỡng chất TummiCare dễ hấp thu và nhẹ dịu cho dạ dày của bé

TS. Yen Ling Low - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển Abbott Nutrition Châu Á Thái Bình Dương cho biết, Similac Total Comfort với công thức TummiCare dễ hấp thu đã được chứng minh lâm sàng giúp ngăn ngừa và giảm nhanh các vấn đề rối loạn tiêu hóa ở trẻ em trong vòng 24 giờ với tỉ lệ gần 64% và giảm quấy khóc trong vòng 28 ngày kế tiếp.

Nay với công thức cải tiến bổ sung thêm HMO - dưỡng chất “vàng” trong sữa mẹ giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch cho bé, Similac Total Comfort mang đến giải pháp toàn diện giúp bụng khoẻ, cho bé sức đề kháng tốt và giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng. 

“Abbott là công ty đầu tiên trên thế giới bổ sung thành công HMO vào sữa công thức. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Abbott được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng thuộc Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ (ASN) – tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực Khoa học dinh dưỡng trên thế giới – đã cho thấy, nhóm trẻ dùng sữa công thức có chứa HMO có các chỉ dấu sinh học của hệ miễn dịch gần như hoàn toàn giống với trẻ bú sữa mẹ. Điều này cho thấy việc khai thác lợi ích của dưỡng chất HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng cách về hệ miễn dịch giữa hai nhóm trẻ”, TS Yen Ling Low cho biết thêm.

Trong Hội thảo khoa học về giải pháp dinh dưỡng xử lý rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ, PGS. TS. BS. Rinarani Sanghavi nhận định việc bổ sung thành công HMO vào sữa công thức là cột mốc quan trọng trong dinh dưỡng nhi. Việc này giúp trẻ được hưởng lợi ích từ HMO đối với hệ tiêu hóa và miễn dịch tương tự tiêu chuẩn dinh dưỡng tự nhiên từ sữa mẹ.  

BS. Rinarani Sanghavi cho biết HMO giúp tăng cường hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ
BS. Rinarani Sanghavi cho biết HMO giúp tăng cường hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ

Nhận thức 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất cho sự phát triển trí não của trẻ, sữa công thức Similac Total Comfort cũng được bổ sung hơn 10 dưỡng chất quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển trí não, trong đó có bộ 3 dưỡng chất quan trọng nhất gồm DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên.

Trong suốt gần một thế kỉ, Abbott luôn tiên phong trong nghiên cứu khoa học và giữ vững cam kết cải thiện chất lượng sức khoẻ, dinh dưỡng và hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em trên toàn thế giới với các sản phẩm chất lượng nhất.

Đọc thêm