Ấn Độ: Thêm 35 trẻ em tử vong vì viêm não tại bệnh viện ở Gorakhpur

Ngày 12/8, tổng số người tử vong trong vụ bê bối y tế ở huyện Gorakhpur, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã lên tới 63 người sau khi có thêm một trẻ 11 tuổi tử vong do viêm não tại bệnh viện Cao đẳng y Baba Raghav Das. 
Trẻ em bị viêm não điều trị tại bệnh viện ở Dibrugarh, Ấn Độ. (Nguồn: THX/TTXVN)
Trẻ em bị viêm não điều trị tại bệnh viện ở Dibrugarh, Ấn Độ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trước đó cùng ngày, việc nguồn cung khí oxy lỏng được cho là bị gián đoạn tại bệnh viện trên đã làm 2 trẻ tử vong. 

Trong ngày 11/8, có tin nói có tới 35 trẻ em thiệt mạng do bị viêm não trong vòng 48 giờ tại bệnh viện nói trên. Theo số liệu có được từ bệnh viện này, trong 5 ngày từ ngày 7-11/8, tổng số có 60 ca tử vong tại bệnh viện.

Gia đình của các trẻ em tử vong cáo buộc các bác sĩ đã chữa trị không tốt và bệnh viện thậm chí còn không cung cấp đủ thuốc men cần có để điều trị.

Trong khi đó, giới chức địa phương cho rằng việc các trẻ em tử vong hoàn toàn do nguyên nhân tự nhiên, không phải do thiếu nguồn cung cấp oxy lỏng. 

Ông Satish Chandra, người phát ngôn của bệnh viện Baba Raghav Das, cho biết trong hai tháng qua, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị gần 370 trường hợp bị viêm não, trong đó 129 trẻ em đã tử vong. 

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, Yogi Adityanath đã phải triệu tập cuộc họp khẩn trong tối 11/8, đồng thời đảm bảo sẽ có hành động nhanh chóng đối với những người liên quan tới việc làm gián đoạn nguồn cung cấp khí oxy lỏng.

Đọc thêm