Ăn hạt ngô đồng để “thông minh hơn” gần 20 em học sinh tiểu học nhập viện

(PLO) - Nhiều em học sinh lớp 2 nói hạt ngô đồng là hạt óc chó, thơm bùi, ăn vào giúp thông minh hơn nên nhiều bạn trong lớp rủ nhau ăn khiến 20 em đau bụng, nôn ói phải nhập viện.
Gần 20 em học sinh nhập viện với triệu chứng nôn ói, đau bụng.
Gần 20 em học sinh nhập viện với triệu chứng nôn ói, đau bụng.

Chiều tối ngày 20/4, ông Lê Thanh Giang, Chủ tịch UBND phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trên địa vừa xảy ra vụ gần 20 em học sinh tiểu học phải nhập viện với triệu chứng nôn, đau bụng sau khi ăn quả cây ngô đồng. 

Thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày các em học sinh khối 2 Trường tiểu học Nghi Hòa (TX Cửa Lò) rủ nhau ăn hạt cây ngô đồng. Sau đó, một số em xảy ra hiện tượng nôn ói, đau bụng cán bộ y tế trường và nhà trường đã đưa các em đến Trạm y tế phường cấp cứu. Sau đó, các em được chuyển lên bệnh viện thị xã Cửa Lò tiếp tục cấp cứu và theo dõi. 

Theo các em học sinh cho biết thì các bạn trong lớp nói đây là hạt óc chó, thơm bùi, ăn vào giúp thông minh hơn nên nhiều bạn trong lớp rủ nhau ăn và xảy ra hiện tượng trên.

Sau khi các em được truyền dịch, các thầy cô giáo, bác sĩ và gia đình động viên nên tâm lý các em đã ổn định.

Được biết, có nhiều em học sinh ăn hạt cây ngô đồng nhưng khoảng 20 em có triệu chứng như trên.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với gia đình các cháu đã ăn hạt ngô đồng nhưng không có biểu hiện nôn ói, đau bụng chú ý theo dõi và đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Hiện nguyên nhân chính xác đang được ngành chức năng tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của số học sinh đi xét nghiệm.