Bắc Giang có thêm 24 ca mắc mới, chủ yếu tại các khu công nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, các ca mắc tập trung ở ổ dịch tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam (thuộc KCN Vân Trung) và ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu). Ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam không phát sinh ca mắc mới.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 công nhân KCN Vân Trung, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: VOV
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 công nhân KCN Vân Trung, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: VOV

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, đến 7h sáng 15/5, trên địa bàn tỉnh có thêm 24 ca mắc mới, chủ yếu khi nhận tại các khu công nghiệp.

Ban Chỉ đạo đánh giá, ổ dịch tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam cơ bản vẫn bắt nguồn từ ca nhiễm ở KCN Vân Trung (có thể là chu kỳ thứ 3-4). Cơ bản những ca bệnh đều là công nhân, tỷ lệ lây ra người thân ở cùng nhà là rất thấp. Do đó, môi trường lây có thể là ở nhà xưởng, nhà ăn, trên xe ô tô.

Ghi nhận số ca mắc tăng cao ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - KCN Quang Châu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu, Ban Quản lý các KCN giám sát và đề nghị các công ty có xưởng làm việc, phòng ăn không đảm bảo thoáng khí phải dừng sản xuất, đồng thời thực hiện xét nghiệm cho các công nhân. Những doanh nghiệp đánh giá có nguy cơ cao, phải tiến hành test nhanh cho công nhân. Nếu có kết quả âm tính thì có thể cho công nhân về nhà tự theo dõi sức khoẻ và hạn chế tiếp xúc.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu dừng các xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các KCN Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám. Các doanh nghiệp phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phun khử khuẩn tại nhà xưởng, nhà ăn, xe đưa đón công nhân... và tuyên truyền đến người lao động thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang dự báo, nhiều ca F1 đã cách ly có khả năng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Đọc thêm