Bạc Liêu có thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

(PLVN) - Ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, chiều 5/4, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 01 ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh bạc Liêu cho biết, bệnh nhân này sinh năm 2.000, giới tính nam và có địa chỉ tại phường Thảo Điền (Quận 2, TP Hồ Chí Minh). Hiện tại bệnh nhân đang là du học sinh tại Anh. Đây là ca dương tính thứ 3 trong tổng số 150 người là công dân Việt Nam trở về từ nước Anh và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Trước đó, vào ngày 21/3/2020, bệnh nhân đã từ London, Vương quốc Anh về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050 (số ghế 5A); Đến ngày 22/3, bệnh nhân làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Cần Thơ và ngay lập tức đã được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu. Thời điểm nhập cảnh, bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu nghi nhiễm SARS-CoV-2, Bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 25/3, và cho ra kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Khu vực dành cho người được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.
 Khu vực dành cho người được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Đến ngày 31/3, khi phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sốt, kèm đau họng thì các nhân viên tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã kịp thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để điều trị, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm lần này cho thấy bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: Những người ở cùng phòng với bệnh nhân này vẫn đang được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo và hiện tại chưa ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp nào có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2. 

Như vậy, tính đến ngày 06/4/2020, tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận tổng cộng 03 trường hợp dương tính với bệnh SARS-CoV-2. Hai trường hợp trước đó (bệnh nhân thứ 155 và 156) cũng từ London, Vương Quốc Anh về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN 0050. Qua theo dõi, hai bệnh nhân này vẫn sinh hoạt bình thường, đồng thời không có phát hiện thêm các triệu chứng khác về đường hô hấp./.

Đọc thêm