Bác sĩ bị bắt vì nghi lây HIV cho 65 trẻ em

Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ một bác sĩ nghi sử dụng ống tiêm làm lây nhiễm virus HIV cho ít nhất 90 người, bao gồm 65 trẻ em.

Truyền thông địa phương hôm 3/5 cho biết bác sĩ bị bắt là Muzaffar Ghanghar – hiện làm việc tại một bệnh viện công. Bản thân ông Ghanghar cũng bị cho là nhiễm virus HIV.

Theo kênh Geo News, chính quyền TP Larkana – Pakistan đã vào cuộc điều tra sau khi số trường hợp nhiễm virus HIV trong khu vực tăng lên 39. Đến thời điểm này, ít nhất 90 người, bao gồm 65 trẻ em, được cho là đã bị nhiễm virus HIV.

Bác sĩ Sikander Memon – người phụ trách Chương trình Kiểm soát AIDS ở tỉnh Sindh - cho biết một nhóm chuyên gia sẽ được cử đi để xác định nguyên nhân chính xác.

Bác sĩ bị bắt vì nghi lây HIV cho 65 trẻ em - Ảnh 1.

Bác sĩ Muzaffar Ghanghar. Ảnh: Geo News

Theo ước tính của bác sĩ Memon, có hơn 100.000 người dương tính với HIV ở tỉnh Sindh. Tuy nhiên, Chương trình Kiểm soát AIDS chỉ nhận được đơn đăng ký điều trị của 10.350 bệnh nhân.

Trong đó, TP Larkana tiếp tục đứng đầu danh sách các khu vực bị ảnh hưởng bởi HIV nhiều nhất tỉnh Sindh với tổng số bệnh nhân AIDS ở đây là hơn 2.400.

Sau khi bị bắt, bác sĩ Ghanghar tuyên bố đây là một "âm mưu" chống lại ông, đồng thời nói rằng mình không bị HIV.

"Ủy ban Chăm sóc sức khỏe tỉnh Sindh đang âm mưu chống lại tôi. Nếu tôi biết mình nhiễm HIV/AIDS thì đã đi điều trị. Tôi không gặp phải bất kỳ đau đớn nào" – ông Ghanghar phân trần.

Kênh Geo News cho biết khoảng 76,1 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm virus HIV kể từ khi căn bệnh này xuất hiện vào những năm 1980. Hậu quả, 35 triệu người đã tử vong.

Cho đến nay, không có vắc-xin hoặc thuốc chữa bệnh HIV. Những người bệnh phải dựa vào liệu pháp kháng retrovirus suốt đời để ngăn chặn sự nhân lên của virus.

Nếu không được điều trị, những người nhiễm HIV sẽ tiếp tục phát triển thành AIDS, một hội chứng làm suy giảm hệ miễn dịch và khiến cơ thể mắc các bệnh cơ hội như bệnh lao và một số loại ung thư.

Pakistan được coi là quốc gia có tỉ lệ nhiễm HIV thấp nhưng căn bệnh này đang lan rộng - chủ yếu là ở những người sử dụng ma túy bằng cách tiêm tĩnh mạch, gái mại dâm và lao động nhập cư trở về từ vùng Vịnh.

Đọc thêm