Bác sĩ cắt quần bệnh nhân khi cấp cứu, người nhà đòi bồi thường

Một người cha Trung Quốc đòi bác sĩ bồi thường vì đã cắt quần của con trai ông khi tiến hành cấp cứu bệnh nhân.
Li được các bác sĩ cấp cứu. Ảnh: S.H
Li được các bác sĩ cấp cứu. Ảnh: S.H

Theo Shanghaiist, Li béo phì được đưa vào bệnh viện ở Vũ Hán sau khi bị mất ý thức do tắc mạch phổi. Tại viện, các bác sĩ phải cắt chiếc quần chật hẹp của Li để thuận tiện cho việc cấp cứu và đã cứu sống chàng trai. Tuy nhiên, cha của Li sau đó đến bệnh viện và yêu cầu trả cho gia đình ông 1.500 nhân dân tệ (tương đương năm triệu đồng).

Người cha nói thêm, toàn bộ giấy tờ trong chiếc ví của cậu con trai cũng biến mất sau khi vào phòng cấp cứu. Vì hai lý do này, ông yêu cầu phía bệnh viện phải có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 1.500 tệ. Người cha liên tục tới bệnh viện đòi tiền làm cản trở công việc cứu người của các bác sĩ. Phía bệnh viện sau đó đã trả 1.000 nhân dân tệ (gần 3,5 triệu đồng) cho ông bố này để kết thúc sự việc.

Nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động của người cha. Hầu hết mọi người cho rằng việc cấp cứu là quan trọng hơn mọi thứ và bác sĩ có thể cắt chiếc quần của bệnh nhân nếu cần thiết khi cấp cứu. "1.000 tệ to đến vậy sao, hơn cả mạng sống của con trai ông ấy sao?", một người nói.