Bác sĩ người Mỹ phẫu thuật thành công khối u ác tính cho bé gái Việt 16 tháng tuổi

(PLO) - Sáng 15/11, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã cùng với Giáo sư bác sĩ McKay McKinnon (người Mỹ) phẫu thuật thành công khối u quai hàm mặt cho bệnh nhi Huỳnh Hoàng Hiếu Ngân (16 tháng tuổi, TP. Huế).
Giáo sư, bác sĩ McKay McKinnon (áo trắng) phẫu thuật khối u quái hàm mặt cho bệnh nhi 16 tháng tuổi
Giáo sư, bác sĩ McKay McKinnon (áo trắng) phẫu thuật khối u quái hàm mặt cho bệnh nhi 16 tháng tuổi

Trước đó, khi được 4 tháng tuổi, bé gái này được bác sĩ chẩn đoán có khối u ác tính. Dù được tiêm xơ nhưng khối u không xẹp. Sinh thiết cho thấy đây là u quái trưởng thành và tiến triển ngày càng nhanh, chiếm toàn bộ khoang miệng gây cản trở ăn, uống, nuốt. Nhiều bệnh viện và trung tâm phẫu thuật lớn ở Việt Nam đã khám nhưng chưa thể phẫu thuật.

Hai tháng trước, Ngân được gia đình đưa vào bệnh viện Trung ương Huế. Kết quả chụp CT cho thấy khối choáng chỗ kích thước 6x7x8 cm ở khoang cơ nhai bên phải, xâm lấn ra các vùng xung quanh và đặc biệt là đã xâm lấn tới nền sọ; phá hủy gần hết xoang, xương hàm, vòm miệng.

Bác sĩ nhận thấy đây là ca bệnh khó, nguy cơ rủi ro cao khi giải phẫu nên đã gửi toàn bộ dữ liệu cho Giáo sư bác sỹ McKay McKinnon và chủ động mời bác sĩ McKinnon về Huế mổ trực tiếp cho bệnh nhi này.

Trải qua 4 tiếng phẫu thuật, bệnh nhi Hiếu Ngân đã được phẫu thuật thành công vào ngày 10/11. Hiện, cháu bé đã hoàn toàn bình phục sau 3 ngày mổ, tự uống sữa và ăn cháo được tốt.

Đọc thêm